Khách hàng sử dụng điện chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện

17:06, 23/04/2024

Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.

Trước những khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là tháng cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 cho đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải (DR), dịch chuyển biểu đồ phụ tải,.. để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện Quốc gia.

Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR)

Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải. Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 3.500 khách hàng ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với công suất dự kiến tiết giảm gần 230.000 kWh.

Là một trong những trung tâm thương mại lớn, hiện nay Trung tâm Thương mại Savico Megamall Long Biên có mức tiêu thụ khoảng gần 7 triệu kWh mỗi năm. Để cụ thể hóa việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, Trung tâm Thương mại và các đơn vị liên quan đã thực hiện các giải pháp để giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng sử dụng điện trong giờ thấp điểm.

Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên

Ông Lê Công Hội - Giám đốc kỹ thuật Trung tâm chia sẻ: “Chúng tôi đã ký kết với Công ty Điện lực Long Biên về việc thực hiện Chương trình DR và sẽ thực hiện cắt giảm từ 5% - 7% lượng điện tiêu thụ trong giờ cao điểm theo yêu cầu. Bên cạnh đó là những biện pháp tiết kiệm điện như: Siêu thị Big C đã lắp đặt hệ thống bồn trữ lạnh, vận hành nạp đầy trong đêm - khung giờ thấp điểm và xả lạnh vào hệ thống điều hòa trong thời gian siêu thị hoạt động đón khách. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã sử dụng hệ thống giám sát và quản lý năng lượng hiện đại, cho phép giám sát, và kiểm soát các thông số tiêu thụ năng lượng từ mỗi bộ phận, thiết bị điện. Do đó, với bất kỳ bất thường trong việc tiêu thụ điện, chúng tôi đều phát hiện và kịp thời có giải pháp điều chỉnh.”

Chương trình dịch chuyển biểu đồ phụ tải

Khi khách hàng tham gia chương trình dịch chuyển biểu đồ phụ tải có thể giúp giảm chi phí bằng cách sử dụng điện vào các khoảng thời gian khi giá điện thấp hơn, chẳng hạn như vào ban đêm hoặc vào các thời điểm thấp điểm trong ngày. Việc giảm chi phí năng lượng sẽ giúp tiết kiệm tài chính cho khách hàng, đồng thời giảm áp lực đối với hệ thống điện lưới vào các thời điểm cao điểm.

Ông Lê Vĩnh Cường - Phó Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Nhựa Hoàng Hà cho biết: “Qua quá trình khảo sát rất kỹ càng của ngành Điện, chúng tôi đã thống nhất không bố trí sản xuất một số dây chuyền phụ trợ (in decal, xay nghiền nguyên liệu thô) vào các khung giờ cao điểm, công suất tiết giảm tương ứng 20% công suất toàn nhà máy. Thấu hiểu những khó khăn của ngành Điện trong việc đảm bảo cung ứng điện cho xã hội, chúng tôi đã quán triệt cán bộ công nhân viên thực hành tiết kiệm điện, như: Đặt điều hoà nhiệt độ ở mức ≥ 27 độ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết giảm công suất chiếu sáng - bảo vệ, thay thế các thiết bị cũ bằng thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng".

Công ty TNHH Nhựa Hoàng Hà tham gia ký cam kết dịch chuyển biểu đồ phụ tải điện

Trong bối cảnh các nguồn nhiên liệu sơ cấp ngày càng cạn kiệt, tốc độ tăng trưởng phụ tải ngày càng cao, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đều cho rằng, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải và dịch chuyển biểu đồ phụ tải là trách nhiệm và nghĩa vụ của đơn vị, bên cạnh việc tiết kiệm chung, lâu dài hình thành thói quen của toàn xã hội. Với ý thức trách nhiệm, mọi cá nhân, tổ chức chỉ bằng hành động nhỏ đã có thể giúp việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Các chương trình mang những ý nghĩa như vậy nên được coi là trọng tâm, chiến lược xuyên suốt hằng năm của ngành Điện nói chung và EVNHANOI nói riêng.

Link gốc


Theo nguoiduatin.vn

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

Ngày 27/10, nước lũ trên sông Hương dâng nhanh, đe dọa tới người dân TP Huế. Trong quá trình công tác hiện trường, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Huế đã kịp thời hỗ trợ người dân di tản về nơi an toàn.


EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đến 7h00 sáng ngày 29/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục. EVNCPC đang chủ động theo dõi diễn biến thiên tai, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.