Khách hàng tại TP Hồ Chí Minh có thể thanh toán tiền điện qua mã QR Code

17:32, 20/07/2021

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã phối hợp với 4 ngân hàng, tổ chức trung gian triển khai thanh toán tiền điện bằng hình thức quét mã QR Code. Việc thanh toán qua mã QR Code nhanh chóng, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí.

4 ngân hàng, tổ chức trung gian đang phối hợp cung cấp tính năng này là: Ngân hàng Sacombank, Ví Payoo, Ví Vimo và Ví Momo

Lợi ích của hình thức này là khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin mà chỉ cần quét mã QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR Code trên thông báo tiền điện), vừa rút ngắn thời gian thanh toán vừa hạn chế tình trạng thanh toán nhầm do nhập sai thông tin.

Ảnh minh họa

Mã QR Code do EVNHCMC phát hành theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước. Để thực hiện thanh toán, khách hàng sử dụng điện cần tải ứng dụng của Ngân hàng Sacombank, Ví Payoo, Vimo, Momo về thiết bị thông minh và thực hiện theo hướng dẫn.

Khách hàng sử dụng điện có tài khoản Ngân hàng Sacombank: Mở ứng dụng Mobile Banking hoặc Sacombank Pay, chọn tính năng thanh toán bằng mã QR Code và thao tác quét mã QR Code in trên hóa đơn điện lực để truy vấn, xác nhận thanh toán.

Với ví Payoo: Khách hàng mở và đăng nhập ứng dụng Payoo, sau đó chọn chức năng quét mã QR Code bên góc phải ứng dụng và tiến hành quét mã QR Code in trên hóa đơn điện lực. Sau đó, kiểm tra thông tin và thực hiện các thao tác tương ứng để hoàn tất thanh toán.

Với Vimo: Khách hàng cần chọn chức năng "Hóa đơn điện" tại trang chủ. Sau đó chọn đơn vị cung cấp, chọn tính năng quét mã và quét mã QR Code trên hoá đơn điện, cuối cùng chọn nguồn tiền thanh toán và tiếp tục để hoàn tất thanh toán.

Với Momo: Chọn tính năng “Quét mã” quét mã QR Code trên hoá đơn tiền điện. Sau khi quét thành công, thông tin hoá đơn sẽ được hiển thị. Kiểm tra thông tin và bấm “Thanh toán”. Chọn “Xác nhận” để hoàn tất thanh toán hoá đơn.

Trong thời gian tới,  EVNHCMC sẽ phối hợp với tất cả các ngân hàng, tổ chức trung gian, đối tác thu tiền điện để triển khai hình thức thanh toán tiền điện qua mã QR Code.


Mai Hương

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).