Khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện cần có chương trình chăm sóc đặc biệt

16:59, 21/03/2019

Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tại cuộc họp rà soát triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), ngày 21/3, để khuyến khích khách hàng tham gia chương trình này.

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện được triển khai nhằm khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia khi có yêu cầu, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, trong năm 2019, chương trình DR cần được đẩy mạnh triển khai tới đông đảo khách hàng tiềm năng, vận động sự ủng hộ, đồng thuận của các khách hàng, tạo tiền đề để triển khai các chương trình dài hạn theo Chiến lược Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu phụ tải giai đoạn 2018- 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 8/3/2018.

EVN họp trực tuyến về rà soát triển khai chương trình DR. Ảnh: M.Hạnh

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực sớm hoàn thành việc xây dựng các chương trình chăm sóc đặc biệt, nâng cao chất lượng điện năng cung ứng cho các khách hàng tham gia chương trình DR phi thương mại.

Ban Kinh doanh EVN tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan để xây dựng cơ chế tài chính trong các chương trình DR thương mại, mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Ông Võ Quang Lâm cũng yêu cầu các đơn vị Điện lực toàn Tập đoàn đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện, đặc biệt là tiết kiệm điện tại đơn vị hành chính sự nghiệp, tại khách sạn - nhà hàng. Đồng thời, cần ứng dụng công nghệ hiện đại để kịp thời rà soát, cảnh báo tới khách hàng khi lượng điện tiêu thụ tăng quá cao.

Theo Ban Kinh doanh EVN, trong thời gian qua, các tổng công ty điện lực, công ty điện lực đã tiến hành làm việc với UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công Thương để phối hợp tuyên truyền, vận động khách hàng ngoài sinh hoạt tham gia DR. Đã có gần 1.000 khách hàng đăng ký tham gia chương trình.

Vừa qua, trong khung giờ 14:00 - 16:00 các ngày từ 14-16/3, EVN cũng đã thí điểm các sự kiện DR tại một số địa phương. Nhiều khách hàng trong chương trình đã tự nguyện tham gia sự kiện DR, góp phần giảm áp lực lên vận hành hệ thống điện trong giờ cao điểm.

Trước ngày 30/4, các tổng công ty điện lực sẽ hoàn thành việc ký thỏa thuận tham gia chương trình DR phi thương mại đối với hơn 5.000 khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên. 


N.H

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.