Khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện cần có chương trình chăm sóc đặc biệt

16:59, 21/03/2019

Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tại cuộc họp rà soát triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), ngày 21/3, để khuyến khích khách hàng tham gia chương trình này.

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện được triển khai nhằm khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia khi có yêu cầu, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, trong năm 2019, chương trình DR cần được đẩy mạnh triển khai tới đông đảo khách hàng tiềm năng, vận động sự ủng hộ, đồng thuận của các khách hàng, tạo tiền đề để triển khai các chương trình dài hạn theo Chiến lược Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu phụ tải giai đoạn 2018- 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 8/3/2018.

EVN họp trực tuyến về rà soát triển khai chương trình DR. Ảnh: M.Hạnh

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực sớm hoàn thành việc xây dựng các chương trình chăm sóc đặc biệt, nâng cao chất lượng điện năng cung ứng cho các khách hàng tham gia chương trình DR phi thương mại.

Ban Kinh doanh EVN tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan để xây dựng cơ chế tài chính trong các chương trình DR thương mại, mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Ông Võ Quang Lâm cũng yêu cầu các đơn vị Điện lực toàn Tập đoàn đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện, đặc biệt là tiết kiệm điện tại đơn vị hành chính sự nghiệp, tại khách sạn - nhà hàng. Đồng thời, cần ứng dụng công nghệ hiện đại để kịp thời rà soát, cảnh báo tới khách hàng khi lượng điện tiêu thụ tăng quá cao.

Theo Ban Kinh doanh EVN, trong thời gian qua, các tổng công ty điện lực, công ty điện lực đã tiến hành làm việc với UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công Thương để phối hợp tuyên truyền, vận động khách hàng ngoài sinh hoạt tham gia DR. Đã có gần 1.000 khách hàng đăng ký tham gia chương trình.

Vừa qua, trong khung giờ 14:00 - 16:00 các ngày từ 14-16/3, EVN cũng đã thí điểm các sự kiện DR tại một số địa phương. Nhiều khách hàng trong chương trình đã tự nguyện tham gia sự kiện DR, góp phần giảm áp lực lên vận hành hệ thống điện trong giờ cao điểm.

Trước ngày 30/4, các tổng công ty điện lực sẽ hoàn thành việc ký thỏa thuận tham gia chương trình DR phi thương mại đối với hơn 5.000 khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên. 


N.H

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.