Khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện cần có chương trình chăm sóc đặc biệt

16:59, 21/03/2019

Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm tại cuộc họp rà soát triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), ngày 21/3, để khuyến khích khách hàng tham gia chương trình này.

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện được triển khai nhằm khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia khi có yêu cầu, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, trong năm 2019, chương trình DR cần được đẩy mạnh triển khai tới đông đảo khách hàng tiềm năng, vận động sự ủng hộ, đồng thuận của các khách hàng, tạo tiền đề để triển khai các chương trình dài hạn theo Chiến lược Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu phụ tải giai đoạn 2018- 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 8/3/2018.

EVN họp trực tuyến về rà soát triển khai chương trình DR. Ảnh: M.Hạnh

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực sớm hoàn thành việc xây dựng các chương trình chăm sóc đặc biệt, nâng cao chất lượng điện năng cung ứng cho các khách hàng tham gia chương trình DR phi thương mại.

Ban Kinh doanh EVN tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan để xây dựng cơ chế tài chính trong các chương trình DR thương mại, mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Ông Võ Quang Lâm cũng yêu cầu các đơn vị Điện lực toàn Tập đoàn đẩy mạnh chương trình tiết kiệm điện, đặc biệt là tiết kiệm điện tại đơn vị hành chính sự nghiệp, tại khách sạn - nhà hàng. Đồng thời, cần ứng dụng công nghệ hiện đại để kịp thời rà soát, cảnh báo tới khách hàng khi lượng điện tiêu thụ tăng quá cao.

Theo Ban Kinh doanh EVN, trong thời gian qua, các tổng công ty điện lực, công ty điện lực đã tiến hành làm việc với UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công Thương để phối hợp tuyên truyền, vận động khách hàng ngoài sinh hoạt tham gia DR. Đã có gần 1.000 khách hàng đăng ký tham gia chương trình.

Vừa qua, trong khung giờ 14:00 - 16:00 các ngày từ 14-16/3, EVN cũng đã thí điểm các sự kiện DR tại một số địa phương. Nhiều khách hàng trong chương trình đã tự nguyện tham gia sự kiện DR, góp phần giảm áp lực lên vận hành hệ thống điện trong giờ cao điểm.

Trước ngày 30/4, các tổng công ty điện lực sẽ hoàn thành việc ký thỏa thuận tham gia chương trình DR phi thương mại đối với hơn 5.000 khách hàng thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên. 


N.H

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.