Khách hàng ưa chuộng các kênh phục vụ trực tuyến của EVN

16:26, 15/07/2021

Trong nửa đầu năm 2021, toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiếp nhận trên 4,92 triệu yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng. Đáng chú ý, tỷ lệ yêu cầu qua kênh trực tuyến và tổng đài chiếm tới 99,41%.

Khách hàng trên toàn quốc đã, đang ngày càng ưa chuộng các kênh phục vụ từ xa của EVN bởi sự thuận tiện, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trong đó, tổng đài của các trung tâm chăm sóc khách hàng ngành Điện, Cổng Dịch vụ công Quốc gia,… là các kênh liên lạc được khách hàng sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, các app (ứng dụng) chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh cũng đang dần trở nên quen thuộc với các khách hàng.

Để duy trì nhịp phục vụ 24/7 đối với các khách hàng sử dụng điện, hiện nay, các trung tâm chăm sóc khách hàng và các đơn vị điện lực của EVN đều đã triển khai các giải pháp thích ứng, phòng chống dịch và làm việc phù hợp với tình hình diễn biến của dịch COVID-19. Tại các vùng tâm dịch, các điện thoại viên, tư vấn viên của các trung tâm chăm sóc khách hàng được trang bị đầy đủ thiết bị, công cụ phần mềm để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng liên tục kể cả khi làm việc ở nhà, đảm bảo không gián đoạn việc phục vụ khách hàng.

Đối với việc thanh toán tiền điện, EVN khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt. Trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt tới 92,14%, cao hơn 0,42% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020.

Khách hàng có thể thực hiện ủy nhiệm chi tại ngân hàng, thanh toán trực tuyến từ tài khoản/app ngân hàng, các ví điện tử… Một số đối tác của EVN (như các ngân hàng, đơn vị thanh toán trung gian) cũng đã chủ động triển khai các ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu tiền trực tiếp, tặng quà, tích lũy điểm thưởng… cho khách hàng khi thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến.

Hiện nay, trong lộ trình chuyển đổi số, EVN đặt mục tiêu xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng dùng chung cho toàn Tập đoàn nhằm cung cấp các dịch vụ CSKH theo hướng “cá nhân hóa” và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán. Liên kết nền tảng CSKH của EVN với các đối tác khác để cùng nhau chăm sóc và tạo ra giá trị gia tăng mới cho khách hàng. EVN cũng sẽ đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện được giao dịch theo phương thức điện tử; thanh toán tiền điện và tiền dịch vụ theo phương thức không dùng tiền mặt.


Nguyên Hương

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei tổ chức sự kiện về lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo thu hút nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý, hiệp hội và chuyên gia trong ngành, hôm 19/12.