Khách hàng viết thư cảm ơn hành động đẹp, nghĩa tình của thợ điện Thủ đô

10:35, 31/10/2023

Vừa qua, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng, Long Biên đã gửi thư cảm ơn tới Công ty Điện lực Long Biên, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đặc biệt là 02 công nhân Phòng Điều độ vận hành đã có hành động nhanh trí, dũng cảm đã cùng nhân dân khống chế đám cháy xảy ra ở Chung cư CT19A5 Việt Hưng, Long Biên tối 20/10.

Trong thư, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng cho biết, vào lúc 20h30 ngày 20/10/2023 đã xảy ra cháy tại tầng 4 khu chung cư CT19A5 Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội. Cùng thời điểm đó anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền là công nhân Phòng Điều độ vận hành – Công ty Điện lực Long Biên đang đi sửa chữa điện theo yêu cầu của khách hàng tại tầng 2 cùng toà nhà CT19A5.

Nghe thấy bà con chung cư hô cháy, không ngại nguy hiểm, anh Trung và anh Chuyền đã chạy lên khu vực cháy cùng bà con khống chế, dập tắt đám cháy.

Anh Đặng Đức Trung (bên trái) và anh Phạm Viết Chuyền (bên phải) lập tức tham gia chữa cháy khi nghe thấy người dân hô hoán. Ảnh: ĐVCC.

Anh Phạm Viết Chuyền kể lại: “Ngay khi phát hiện đám cháy, tôi cùng anh Trung đã đi cắt toàn bộ aptomat tổng của tầng 2 và tầng 4 để đảm bảo an toàn cho công tác chữa cháy. Đồng thời hỗ trợ người dân ở đây dập tắt hoàn toàn đám cháy. Sau khi chắc chắn ngọn lửa đã được dập tắt và đảm bảo an toàn, chúng tôi mới khôi phục lại hệ thống điện ở các tầng để đảm bảo sinh hoạt của người dân".

Qua sự việc, đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền nói riêng và Công ty Điện lực Long Biên,Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói chung.

"Hai anh đã không nề hà nguy hiểm cùng bà con chúng tôi tham gia xử lý đám cháy. Đám cháy được khống chế hoàn toàn, không xảy ra thiệt hại về người và tài sản, phần nào phải kể đến sự nhanh nhẹn, tháo vát của hai anh thợ điện" - đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng nhấn mạnh.

Hành động của anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền cũng thể hiện văn hóa người thợ điện Thủ đô nói riêng và của người công nhân ngành Điện lực Việt Nam nói chung, đó là tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng vì công việc, hết lòng với nhân dân. 

Ngay sau sự việc, Công ty Điện lực Long Biên cũng đã có Thư khen đối với tập thể Phòng Điều độ vận hành nói chung và cá nhân hai anh Đặng Đức Trung và anh Phạm Viết Chuyền.

Nguyên văn thư cảm ơn của đại diện cư dân Chung cư CT19A5 Việt Hưng gửi Công ty Điện lực Long Biên:


T.Huyền

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.