Khai mạc chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin cấp EVN lần 1 năm 2023

11:50, 21/09/2023

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khai mạc chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin cấp EVN, lần 1 năm 2023. Chương trình diễn tập được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với quy mô và độ phức tạp cao.

Tham gia diễn tập là 6 đội liên quân các tổng công ty, đơn vị trực thuộc trong EVN. Chủ đề của chương trình là diễn tập thực chiến an toàn thông tin (ATTT) đối với hệ thống thanh toán điện tử dùng chung.

Chỉ đạo diễn tập, ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN cho biết, EVN xác định hoạt động diễn tập thực chiến là một trong các khâu quan trọng của hoạt động đảm bảo an toàn thông tin.

Năm 2023, chương trình diễn tập được triển khai với nhiều điểm mới. Cụ thể, các đơn vị sẽ diễn tập với nhiều hệ thống, thực hiện vai trò bao gồm cả tấn công và phòng thủ (hay còn gọi là Red team và Blue team). Thời gian thực hiện diễn tập kéo dài gần một tháng, từ 21/9 - 16/10 với hai giai đoạn. Giai đoạn 1, các đội diễn tập thực chiến tấn công - phòng thủ. Giai đoạn 2, các đội hoàn thiện và gửi báo cáo diễn tập, phối hợp cùng Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) phân tích, trao đổi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm diễn tập.

Ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phát biểu khai mạc

Ông Đào Hoàng Dương nhấn mạnh, đây là lần diễn tập với quy mô, quy trình hết sức phức tạp, đòi hỏi các khâu chuẩn bị, nhận diện, phản ứng, xử lý, khôi phục cũng như rút kinh nghiệm theo các quy trình ứng cứu sự cố của EVN cũng như của đơn vị phải thật chi tiết, cụ thể.

Lãnh đạo Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN đề nghị các đơn vị giữ vai trò Blue team, đơn vị SOC (trung tâm điều hành an ninh) phải nâng cao cảnh giác, hết sức tập trung, sớm phát hiện ra các hành động tấn công của Red team, xử lý các tình huống theo đúng các quy trình. Các đội đóng vai trò Red team phải thể hiện được trình độ, khả năng rà quét, tấn công, xâm nhập hệ thống và để lại các dấu vết để chứng minh kết quả, song phải tuyệt đối đảm bảo ATTT cho hệ thống.

Các đội quyết tâm đạt kết quả cao trong chương trình diễn tập cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tại buổi khai mạc chương trình, các đội tham gia diễn tập đều thể hiện quyết tâm cao, tinh thần nghiêm túc, tích cực diễn tập thực chiến nhằm đạt hiệu quả, kết quả cao nhất.

Hoạt động diễn tập nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực ATTT trong toàn EVN, đồng thời là dịp để đánh giá mức độ đảm bảo ATTT của các đơn vị, bao gồm mức độ kỹ thuật bảo vệ các hệ thống thông tin, các hệ thống giám sát, mức độ tuân thủ các quy trình quy định về ATTT trong hoạt động ứng cứu sự cố.


M.Hạnh

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.