Khai mạc trại sáng tác ảnh "EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước" khu vực miền Bắc

Lễ khai mạc Trại sáng tác ảnh báo chí, nghệ thuật "EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước" được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức ngày 24/3 tại thành phố Sơn La.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch VAPA Vũ Quốc Khánh mong muốn các nghệ sĩ luôn bám sát các chủ đề Ban tổ chức đưa ra, sáng tạo để có được các tác phẩm ghi lại những nét đẹp của ngành Điện.

Những tác phẩm chất lượng trong đợt sáng tác này sẽ được lựa chọn gửi đăng tải trên trang thông tin điện tử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cũng như thông báo để hội viên trên các vùng miền của Tổ quốc tích cực tham gia sáng tác tác phẩm về ngành Điện.

Ông Bùi Việt Hà - Phó Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng EVN phổ biến điều lệ và chủ đề của Trại sáng tác ảnh nghệ thuật

Trại sáng tác "EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước" khu vực miền Bắc được tổ chức nhằm ghi lại những hình ảnh đẹp, phản ánh chân thực chân dung người lao động trong sản xuất kinh doanh và nêu bật được các giá trị cốt lõi, những cam kết của EVN với cộng đồng xã hội, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động cho CBCNV trong toàn ngành.

Dịp này, hơn 30 hội viên VAPA, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tham gia sáng tác theo những chủ đề được Ban tổ chức đưa ra như: Điện với đời sống - Phản ánh ngành Điện phục vụ cho đời sống và sản xuất (nông nghiệp, công nghiệp, điện với vùng sâu vùng xa, điện với biển đảo quê hương…); ngành Điện trong công tác xóa đói giảm nghèo, các hoạt động vì cộng đồng…

Chủ đề Các công trình nhà máy điện - phản ánh vai trò của ngành Điện trong công tác xây dựng & vận hành công trình, sản xuất, điều tiết điện cũng như việc phục vụ thủy lợi; các công tác xã hội như xây dựng tái định cư, ổn định đời sống cho bà con ở các vùng miền.

Chủ đề Hệ thống truyền tải điện quốc gia - phản ánh vẻ đẹp các công trình truyền tải điện như đường dây 500 kV và các hệ thống truyền tải điện khác, trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Trại sáng tác ảnh báo chí, nghệ thuật "EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước" được tổ chức từ ngày 24 - 29/3/2019.

Trước đó, EVN cũng đã phối hợp với VAPA tổ chức trại sáng tác ảnh "EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước" khu vực Tây Nguyên.


  • 25/03/2019 06:06
  • Theo vanhoa.evn.com.vn
  • 13953