Khám, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bắc Kạn

Sáng 22/12, tại xã Khang Ninh (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), các y, bác sĩ khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) và Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhân dịp Tháng tri ân khách hàng năm 2021 và kỷ niệm 67 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

Trong chương trình, người dân được đo huyết áp, khám nội, khám mắt,...

Cụ Dương Văn Lưu (thôn Pác Nghè, xã Khang Ninh) đã 81 tuổi, sức khỏe yếu, nhiều bệnh nền như cao huyết áp, xương khớp, có nguy cơ sỏi mật. Được khám và được phát thuốc miễn phí, cụ rất xúc động. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, có các y, bác sĩ đến tận địa phương để khám bệnh đã xoá tan mọi nỗi lo lắng của cụ Lưu. "Tôi cảm ơn ngành Điện và ngành Y tế nhiều lắm" - cụ Lưu cho biết.

Sau khi khám bệnh, các cụ được phát thuốc miễn phí để chăm sóc sức khỏe

Cùng với đó, các tổ chức đoàn cũng đã trao tặng chăn ấm cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; trao tặng áo ấm cho các em học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn xã Khang Ninh.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên EVNNPC phối hợp với Đoàn Thanh niên PC Bắc Kạn tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” trao tặng nhiều phần quà, ý nghĩa thiết thực với tổng trị giá 330 triệu đồng cho 3 trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn gồm: Trường Tiểu học & THCS Sỹ Bình, huyện Bạch Thông; Trường Tiểu học Khang Ninh và Trường THCS Khang Ninh, huyện Ba Bể.

Cụ thể, các đoàn viên, thanh niên đã thực hiện việc sửa chữa, sơn lại toàn bộ cổng, tường rào, biển tên trường khang trang sạch đẹp; sửa chữa hệ thống điện, thay mới 120m dây điện sau công tơ cấp điện cho trường, thay thế các bản điện đã cũ, hỏng, thay thế các bóng điện bằng bóng đèn led tiết kiệm điện; trang bị và lắp đặt 11 máy vi tính, 4 máy chiếu, 3 tivi và 2 máy in cho 3 trường; trao tặng 1.500 quyển vở, 50 áo rét và 15 bộ dụng cụ học tập cho các em học sinh.

Chị Trịnh Thị Kim Ngân - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC trao tặng Chương trình "Thắp sáng những ước mơ" trị giá 330 triệu đồng cho 3 trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Gửi lời cảm ơn tới ngành Điện nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Kạn nói riêng, ông Lưu Quốc Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể cho biết, những món quà mà tuổi trẻ EVNNPC và PC Bắc Kạn trao tặng các trường rất thiết thực và có ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo điều kiện cho các nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh thực hiện chương trình học tập mới theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo; đồng thời là động lực thúc đẩy các em nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, thiếu thốn, vươn lên học tập tốt. Đặc biệt, hoạt động thăm khám, chữa bệnh cho các cụ cao tuổi, gia đình chính sách là sự tri ân rất có ý nghĩa mà ngành Điện, ngành Y tế dành cho bà con các dân tộc xã Khang Ninh nói riêng, huyện Ba Bể nói chung. 

Chị Trịnh Thị Kim Ngân – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC:

Trong năm 2021, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã triển khai rất nhiều hoạt động, trong đó "Thắp sáng những ước mơ" là một chương trình lớn, triển khai tại 10 trường học vùng cao. Đặc biệt, ở xã Khang Ninh, chúng tôi phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức khám chữa bệnh cho các cụ cao tuổi, gia đình chính sách. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa khi đưa y tế tiếp cận với những khu vực vùng sâu, vùng xa trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và năm mới đang cận kề.

Anh Lê Bá Phong – Bí Thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn:

Hoạt động thăm khám và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh không chỉ diễn ra trong Tháng tri ân khách hàng mà diễn ra xuyên suốt trong cả năm và đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các đơn vị, địa phương và đặc biệt là bà con nhân dân rất phấn khởi.

Anh Hoàng Trí Ngụy - Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Y tế Bắc Kạn:

Việc phối hợp với tuổi trẻ ngành Điện tổ chức thăm khám, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho những người cao tuổi, những đối tượng yếu thế trong xã hội được tiếp cận tốt nhất đối với tuyến y tế tại cơ sở. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, thì hoạt động này càng có ý nghĩa hơn, khi vừa giúp bà con tiết kiệm phần nào chi phí, vừa hạn chế di chuyển, đảm bảo sức khỏe và an toàn phòng chống dịch.


  • 22/12/2021 08:52
  • Bài, ảnh: B.Hoa
  • 9118