Khẩn trương khắc phục các sự cố điện do bão số 2

09:40, 13/06/2021

Bão số 2 đổ bộ vào đất liền sáng 13/6, đã gây mất điện cho một số ít khách hàng ở Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng. Hiện nay, các Công ty Điện lực đang khẩn trương khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Ông Lê Bá Quyến – Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) cho biết, bão số 2 đổ bộ vào Thái Bình khoảng 2-3 sáng, gây mất điện một số lộ đường dây trung áp ở các huyện Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương. Trước khi bão đổ bộ (ngày 12/6), lưới điện phân phối một số khu vực cũng bị sự cố do lốc xoáy, vòi rồng gây ra.

Đường đi của bão số 2. Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Ngay sau khi bão tan, PC Thái Bình đã huy động lực lượng ra hiện trường, khắc phục nhanh các sự cố. Hiện nay, về cơ bản đã khắc phục xong và sẽ cấp điện trở lại cho 100% khách hàng ngay trưa nay.

Cũng theo ông Lê Bá Quyến, để chủ động ứng phó với thiên tai, trước mùa mưa bão, PC Thái Bình đã xây dựng phương án phòng chống thiên tai; triển khai củng cố lưới điện; phát quang hành lang tuyến; chuẩn bị vật tư, thiết bị, phương tiện, nhân lực theo phương châm “4 tại chỗ”…

Còn tại Nam Định, lưới điện ở hai huyện ven biển Hải Hậu và Nghĩa Hưng bị ảnh hưởng nhẹ, gây mất điện cho một số ít khách hàng. Ông Đoàn Quốc Kiên – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định cho biết, ngay sau khi bão tan, công ty đã triển khai 100% quân số đi kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện, đồng thời khẩn trương khắc phục các sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng.

Trước đó, để giảm thiểu các thiệt hại do bão gây ra, công ty cũng đã đi kiểm tra, rà soát, khắc phục các điểm xung yếu trên lưới; ứng trực 100% quân số để sẵn sàng, chủ động ứng phó với bão…

Đang trên thuyền ra 5 xã đảo của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), ông Phạm Đình Chấn – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cho hay, bão số 2 đã gây ra sự cố cho lưới điện ở 5 xã đảo huyện Vân Đồn. Sáng sớm nay, do lệnh cấm biển nên công tác khắc phục chưa triển khai được ngay. Hết lệnh cấm biển, PC Quảng Ninh ngay lập tức huy động nhân lực, vật lực, khẩn trương ra đảo, tìm và xử lý nhanh các sự cố.

Cũng theo ông Phạm Đình Chấn, do sóng lớn và thời tiết xấu; địa hình ngoài đảo phức tạp, cột điện thường ở các vị trí cao nên việc di chuyển của các anh em công nhân gặp không ít khó khăn, công tác khắc phục cũng kéo dài hơn so với ở đất liền. Chính vì vậy, công ty đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho CBCNV trong quá trình di chuyển đi xử lý sự cố.

PC Quảng Ninh phấn đấu, trước 16h ngày hôm nay (13/6) sẽ xử lý xong các sự cố và cấp điên trở lại cho khách hàng trên 5 xã đảo.


P.Thảo

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.