Khẩn trương khắc phục sự cố đường dây vượt biển cấp điện cho đảo Hòn Tre (Kiên Giang)

Chiều 16/8, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã cấp lại điện tạm thời cho 100% hộ dân tại xã đảo Hòn Tre (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang). Sự cố nghiêng, đổ trụ điện trên tuyến đường dây 22kV vượt biển đang được công ty huy động lực lượng khắc phục.

Hiện trạng bị nghiêng của trụ điện cao thế cấp điện lưới quốc gia ra xã đảo Hòn Tre - ảnh chụp ngày 16/8/2020.

Theo ông Hứa Thanh Nhàn - Giám đốc PC Kiên Giang, khoảng 0 giờ ngày 15/8, trụ điện thứ 25 thuộc tuyến đường dây vượt biển trên không 22kV cấp điện cho xã đảo Hòn Tre bất ngờ đổ nghiêng, nghi là do phương tiện lưu thông đâm. Để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị cũng như tàu bè lưu thông trên biển, PC Kiên Giang đã ngưng cấp điện khẩn cấp trên tuyến này.

Tại hiện trường cho thấy, trụ điện có chiều cao khoảng 43m đã bị nghiêng 45 độ. Dây điện bị kéo giãn. Qua khảo sát tại hiện trường, đường dây 22kV vẫn đảm bảo các điều kiện và yếu tố an toàn để có thể đóng điện tạm thời trong quá trình khắc phục hoàn toàn sự cố.

Sáng 16/8, PC Kiên Giang đã điều động phương tiện, nhân lực tiếp cận vị trí bị sự cố để tiến hành chằng, chống, cố định trụ điện bị nghiêng; đồng thời liên hệ với nhà thầu thi công dự án để nhanh chóng khảo sát, tiến hành xây dựng phần móng mới để lắp đặt lại trụ điện.

Đến chiều 16/8, PC Kiên Giang đã cơ bản cấp lại điện tạm thời cho 100% hộ dân thuộc xã đảo Hòn Tre.

PC Kiên Giang sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các phần việc nhằm khắc phục hoàn toàn sự cố trong thời gian ngắn nhất.

Đường dây 22kV cấp điện cho xã đảo Hòn Tre:

- Dài 13km, với điểm đầu là xã Thổ Sơn (huyện Hòn Đất)

- Gồm 27 trụ điện, cao từ 43 - 48m, trong đó có 25 trụ trên biển (thi công bằng cách đổ phần móng bê tông trực tiếp xuống đáy biển, phần trụ thép ráp cố định trên bệ móng).

- Tổng mức đầu tư: 69,5 tỉ đồng

- Đưa vào vận hành từ năm 2015


  • 17/08/2020 10:00
  • Thùy Trang
  • 3948