Khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 4 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

15:34, 02/08/2021

Đây là chỉ đạo của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại cuộc họp với Ban Kinh doanh EVN và các tổng công ty điện lực của EVN, chiều 2/8. Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Tại cuộc họp, ông Bùi Quốc Hoan - Phó trưởng ban Kinh doanh EVN đã hướng dẫn các tổng công ty điện lực các bước triển khai và những lưu ý trong việc giảm tiền điện đợt 4 cho các đối tượng khách hàng. Ban Kinh doanh EVN cũng đồng thời giải đáp thắc mắc của các tổng công ty điện lực/công ty điện lực nhằm đảm bảo việc giảm tiền điện cho khách hàng thực hiện kịp thời, nhanh chóng, đúng đối tượng.

EVN và các đơn vị đang khẩn trương triển khai việc giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đợt 4 (Ảnh minh hoạ)

Việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 áp dụng cho 2 đối tượng khách hàng. Đối tượng thứ nhất là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Cụ thể, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 02 tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và tháng 9 năm 2021.

Đối tượng thứ hai là các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/2/2021 của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác. Đối tượng này được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 07 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, trên tinh thần tích cực chung tay cùng cả nước phòng chống dịch và góp phần chia sẻ với những khó khăn của khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4. Ban Kinh doanh EVN và các đơn vị thành viên của Tập đoàn cần khẩn trương triển khai, đảm bảo việc giảm tiền điện được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích.

Ông Võ Quang Lâm cũng yêu cầu các tổng công ty điện lực/công ty điện lực khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương để cập nhật danh sách các địa phương, các cơ sở cách ly y tế được giảm tiền điện đợt 4 theo đúng quy định.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân, khách hàng nắm được chủ trương của Chính phủ, cũng như việc triển khai giảm tiền điện đợt 4 của EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vừa đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả vừa thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.