Khát vọng thanh niên EVNGENCO 2

10:19, 22/06/2023

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) ngày càng bản lĩnh hơn về nhận thức chính trị, mạnh hơn về cơ cấu tổ chức, vững tay nghề. Những người trẻ với khối óc, con tim giàu khát khao cống hiến cho sự phát triển chung của ngành Điện.

Bắt đầu từ mô hình Đoàn cơ sở Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, đến năm 2013 được Đoàn khối Doanh nghiệp TP.Cần Thơ chuẩn y thành lập Đoàn cơ sở EVNGENCO 2. Trải qua 10 năm, Đoàn viên EVNGENCO 2 được trui rèn và kế thừa tính năng động, sáng tạo từ thế hệ đi trước. Từ việc đoàn viên, thanh niên chủ yếu tham gia sản xuất, vận hành Nhà máy Nhiệt điện thì với mô hình mới, đoàn viên, thanh niên EVNGENCO 2 còn tham gia xây dựng, vận hành, quản lý các công trình thủy điện, điện gió, điện mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo.

Hiện tại, Đoàn thanh niên EVNGENCO 2 có 138 đoàn viên. Con số tuy khiêm tốn nhưng từng cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên luôn nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, phát huy thế mạnh, làm tròn trách nhiệm của người thanh niên xung phong. Nhiều năm liền, Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 vinh dự nhận bằng khen của UBND TP. Cần Thơ, Thành đoàn Cần Thơ và Trung ương Đoàn vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện

Khắc ghi lời Bác dặn "Thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" cùng sự hỗ trợ, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, Đoàn thanh niên EVNGENCO 2 không ngừng phát triển phong trào tình nguyện. Vào giai đoạn dịch bệnh COVID -19 diễn ra phức tạp, đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện phát khẩu trang miễn phí; hiến máu tình nguyện khi máu dự trữ các bệnh viện khan hiếm; lập gian hàng rau củ quả tại khuôn viên trụ sở để hỗ trợ tiêu thụ nông sản của người dân. Sau dịch, Đoàn cơ sở đã nhận bảo trợ 1 bé mồ côi mẹ do COVID-19 thuộc diện khó khăn đến năm 18 tuổi (1 triệu đồng/tháng).

Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 tặng quà cho các hộ khó khăn và trao tặng 4 nhà Đại đoàn kết tại huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ)

Đoàn thanh niên EVNGENCO 2 thường xuyên thực hiện các chương trình, như: Thanh niên với biên giới hải đảo, Thắp sáng đường quê, đường tuần tra biên giới; lắp đặt điện chiếu sáng nhiều tuyến đường tại  quận Bình Thủy, huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ) và huyện Đầm Dơi (Cà Mau); sửa chữa đường nông thôn tại ấp Củ Tron (xã An Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang); tặng đèn năng lượng cho Đồn Biên phòng Đắc Ka, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hà Tiên, Trung đoàn Bộ binh 20; tặng nhu yếu phẩm, thuốc và lắp đặt đèn năng lượng mặt trời cho các chốt phòng chống COVID-19 khu vực biên giới tỉnh An Giang và lực lượng tham gia phòng chống dịch của công an, Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang với tổng kinh phí là 1,75 tỉ đồng…

Đặc biệt, một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ EVNGENCO 2 là những chuyến "Về nguồn". Ở mỗi nơi đến, trong màu áo xanh tình nguyện, các bạn đoàn viên đã góp sức trẻ thông qua nhiều hoạt động thiết thực, như: lắp đặt hệ thống lọc nước, mang đến nguồn nước sạch 50 hộ dân của 2 ấp Trà Phô và Cả Ngay (xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, Kiên Giang); trao tặng 4 nhà Đại đoàn kết tại huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ)…

Link gốc


Theo thanhnien.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.