'Khơi dòng sáng tạo - Thắp sáng tương lai'

14:02, 09/06/2022

Đây là chủ đề của Hội thảo Đổi mới công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức sáng 9/6, tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Hội thảo này là 1 trong hai sự kiện chính trong khuôn khổ Ngày hội Ý tưởng đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN chia sẻ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quá trình hình thành và phát triển vô cùng tự hào. Thế hệ CBCNV ngày hôm nay đã được tiếp nhận một thành quả đồ sộ từ các thế hệ cha anh. Tuy nhiên, trong giai đoạn tới, EVN sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ thống điện, sản lượng điện, phi các bon hóa, phi tập trung hóa, chuyển đổi số,... Chính vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần phải có một hành trình mới. Hiện nay, EVN đã và đang có những bước đi đúng đắn, nhưng EVN và các đơn vị thành viên cần phải kiên quyết hơn, mạnh mẽ hơn nữa để vượt qua những khó khăn phía trước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo EVN cũng đánh giá cao ý tưởng của Ban Tổ chức & Nhân sự EVN, đơn vị phối hợp tổ chức là Tổng công ty Điện lực miền Nam, đã triển khai được chuỗi sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực với nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe phần trình bày từ hai diễn giả: Ông Hồng Quang – Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc khối nhân sự Vietcombank, chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và đội ngũ cán bộ chủ chốt, chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số tại Vietcombank; TS. Giản Tư Trung – Chủ tịch sáng lập Học viện Quản lý Pace, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân Pace, chia sẻ về xu thế đào tạo và phát triển nhân lực và nhân tài trong bối cảnh mới.

Các đại biểu dự hội thảo đã trao đổi, thảo luận sôi nổi với hai diễn giả về những vấn đề xoay quanh công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ mới, trong xu thế chuyển đổi số.

Hội thảo đã thành công trong việc truyền cảm hứng và trao gửi thông điệp nhất quán đến CBCNV trong EVN đang làm công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực về một tinh thần đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng thay đổi để trở nên hiệu quả hơn. 

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại hội thảo

TS. Giản Tư Trung – Chủ tịch sáng lập Học viện Quản lý Pace chia sẻ về xu thế đào tạo và phát triển nhân lực và nhân tài trong bối cảnh mới

Ông Hồng Quang – Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc khối nhân sự Vietcombank chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và đội ngũ cán bộ chủ chốt, chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số tại Vietcombank

Các đại biểu tham quan và trải nghiệm không gian chuyển đổi số trong công tác đào tạo của Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 3 (EVNPECC3)

Các đại biểu nghe giới thiệu về công tác đổi mới sáng tạo trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty Điện lực miền Bắc


Nghi Viên

Share

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.