Không chủ quan với hoàn lưu bão số 2

09:40, 04/07/2019

Là chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) tại cuộc họp nhanh về ứng phó khẩn cấp với hoàn lưu bão số 2, sáng 4/7 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì phiên họp. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì cuộc họp nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT sáng 4/7. Ảnh: Huy P.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, rạng sáng 4/7, bão số 2 đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định. Ở các đảo Cát Hải và Hòn Dấu (Hải Phòng) đã quan trắc được gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to.

Hiện nay, bão đã tiếp tục đi vào đất liền, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tan dần. 

Về thiệt hại ban đầu do bão, tại tỉnh Thanh Hóa, mưa lớn gây sập một phần cầu Yên Hỏa (xã Hải Hòa, Tĩnh Gia), làm 2 người chết, 2 người bị thương khi tham gia giao thông vào đêm và sáng ngày 4/7/2019. Ngoài ra, hồ Đồng Chùa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã đầy dung tích nước và đang xả tràn.

Dự báo, trong ngày và đêm 4/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc có mưa to đến rất to. Khu vực Hà Nội dự báo cũng sẽ có mưa vừa đến mưa to, trong mưa dông có gió giật mạnh.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu các địa phương, các đơn vị cần tiếp tục theo dõi sát tình hình, thông tin kịp thời diễn biến của hoàn lưu bão số 2 đến người dân; không chủ quan; rà soát kỹ các phương án ứng phó theo phương châm “Bốn tại chỗ”. Đặc biệt lưu ý các vùng có nguy cơ mưa lớn, lũ lụt sau bão như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, vùng Tây Thanh Hóa - Nghệ An,…

EVN tiếp tục đảm bảo vận hành các hồ chứa do Tập đoàn quản lý theo đúng quy định.

Cập nhật nhanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về ảnh hưởng sau khi bão số 2 đổ bộ:

71 đường dây trung áp gặp sự cố

- Hơn 16.300 khách hàng tại 3 tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định bị ảnh hưởng cung cấp điện.

Ngành Điện vẫn đang theo dõi sát sao tình hình và sẽ triển khai các biện pháp khẩn cấp, sớm khắc phục cấp điện trở lại cho khách hàng ngay khi đảm bảo các điều kiện an toàn.


Huy P.

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.