Không chủ quan với hoàn lưu bão số 2

Là chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) tại cuộc họp nhanh về ứng phó khẩn cấp với hoàn lưu bão số 2, sáng 4/7 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì phiên họp. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì cuộc họp nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT sáng 4/7. Ảnh: Huy P.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, rạng sáng 4/7, bão số 2 đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định. Ở các đảo Cát Hải và Hòn Dấu (Hải Phòng) đã quan trắc được gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to.

Hiện nay, bão đã tiếp tục đi vào đất liền, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tan dần. 

Về thiệt hại ban đầu do bão, tại tỉnh Thanh Hóa, mưa lớn gây sập một phần cầu Yên Hỏa (xã Hải Hòa, Tĩnh Gia), làm 2 người chết, 2 người bị thương khi tham gia giao thông vào đêm và sáng ngày 4/7/2019. Ngoài ra, hồ Đồng Chùa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã đầy dung tích nước và đang xả tràn.

Dự báo, trong ngày và đêm 4/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc có mưa to đến rất to. Khu vực Hà Nội dự báo cũng sẽ có mưa vừa đến mưa to, trong mưa dông có gió giật mạnh.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu các địa phương, các đơn vị cần tiếp tục theo dõi sát tình hình, thông tin kịp thời diễn biến của hoàn lưu bão số 2 đến người dân; không chủ quan; rà soát kỹ các phương án ứng phó theo phương châm “Bốn tại chỗ”. Đặc biệt lưu ý các vùng có nguy cơ mưa lớn, lũ lụt sau bão như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, vùng Tây Thanh Hóa - Nghệ An,…

EVN tiếp tục đảm bảo vận hành các hồ chứa do Tập đoàn quản lý theo đúng quy định.

Cập nhật nhanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về ảnh hưởng sau khi bão số 2 đổ bộ:

71 đường dây trung áp gặp sự cố

- Hơn 16.300 khách hàng tại 3 tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định bị ảnh hưởng cung cấp điện.

Ngành Điện vẫn đang theo dõi sát sao tình hình và sẽ triển khai các biện pháp khẩn cấp, sớm khắc phục cấp điện trở lại cho khách hàng ngay khi đảm bảo các điều kiện an toàn.


  • 04/07/2019 09:40
  • Huy P.
  • 8045