Khuyến khích người dân thanh toán trực tuyến

09:09, 16/09/2020

Trong bối cảnh phòng, chống COVID-19, nhiều ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ khuyến khích người dân chọn phương thức thanh toán trực tuyến nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tiện lợi, hấp dẫn

Việc thanh toán cước dịch vụ internet, hóa đơn tiền điện, nước, truyền hình, tiền thu gom rác, mua hàng ở siêu thị, cửa hàng thông minh… qua tài khoản ngân hàng đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Anh Nguyễn Việt Hùng (phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, trước đây anh luôn trong tình trạng nợ hoặc chậm nộp tiền thu gom rác, internet, điện, nước, do quên thời gian nộp tiền ở các điểm thu phí tập trung.

“Công việc bận rộn thường khiến tôi quên ngày phải mang tiền đến nộp. Giờ thì tôi đăng ký nộp các khoản phí tại ngân hàng và cảm thấy thao tác chuyển khoản trực tuyến đơn giản hơn rất nhiều”, anh Hùng cho biết.

Để chủ động phòng, chống COVID-19, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng đề nghị các hộ dân sinh sống tại khu chung cư do đơn vị quản lý thanh toán phí thuê nhà qua số tài khoản ngân hàng của đơn vị.

Chị Trần Thị Hồng (trú khu A2, Chung cư Nam cầu Cẩm Lệ, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) cho biết, nhờ sự hướng dẫn của Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng, từ 5 tháng nay, chị trả tiền thuê nhà bằng hình thức thanh toán trực tuyến, chuyển khoản qua ngân hàng. Điều này giúp chị không nợ dồn tiền thuê nhà cũng như không phải đến tận nơi để nộp.

Khi COVID-19 bùng phát, thanh toán trực tuyến được xem là phương pháp phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2. Hàng loạt ngân hàng như Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (State Bank)… cùng đưa ra các chính sách miễn phí dịch vụ cho khách hàng.

Việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các hóa đơn đang được nhiều khách hàng áp dụng bởi tính tiện dụng và nhanh chóng

Đơn cử, Techcombank hoàn đến 50% hóa đơn thanh toán điện, nước, internet theo hình thức trực tuyến, áp dụng cho 5.550 khách hàng có giao dịch hợp lệ. Ngoài ra, ngân hàng này dành tặng 1 triệu đồng cho 500 khách hàng đầu tiên mở mới thẻ tín dụng quốc tế Techcombank Visa và thực hiện ít nhất 1 giao dịch thanh toán trị giá tối thiểu 1 triệu đồng trong thời gian diễn ra chương trình.

Thanh toán bằng thẻ Vietnam Airlines Techcombank Visa càng nhiều, chủ thẻ sẽ tích lũy thêm các dặm thưởng trong các chuyến bay sau đó…  

Đa dạng hình thức thanh toán trực tuyến

Từ tháng 4-2019, UBND thành phố Đà Nẵng và Ví điện tử MoMo chính thức phối hợp triển khai thanh toán trực tuyến dịch vụ hành chính công.

Theo đó, người dân có thể thanh toán các mức phí hành chính công qua ứng dụng Ví MoMo tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ Trung tâm Hành chính công Đà Nẵng hoặc ngay trên Cổng thông tin chính quyền điện tử thành phố. Phương thức thanh toán này cũng được áp dụng cho dịch vụ thu phí chung cư, học phí, viện phí, nhà hàng, khách sạn, phí đỗ xe, vé máy bay, tàu hỏa, xe buýt... Ngoài ra, ví MoMo còn thu hút người dùng khi có chương trình tích điểm đổi quà sau mỗi lần khách hàng thanh toán chi tiêu qua ví này.

Hiện nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và các đơn vị thành viên đạt trên 50%, thông qua các ngân hàng, trung gian thu hộ ở siêu thị Vinmart, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động, FPT Shop.

Bà Trịnh Thị Tình, Phó Giám đốc Điện lực Liên Chiểu cho biết, đơn vị đang liên kết với 19 ngân hàng và các ví điện tử như Payoo, VTC 365, VNPay, Vimo, VNPT Pay, MoMo…, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi thực hiện thanh toán điện tử.

Theo bà Tình, hướng tới mục tiêu 100% khách hàng sử dụng điện đăng ký thanh toán qua ngân hàng, trung gian thu hộ, thu trực tuyến trong năm 2020, Điện lực Liên Chiểu lập các tổ tuyên truyền, vận động khách hàng không dùng tiền mặt khi thanh toán tiền điện, hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng miễn phí tại nhà, có chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng đăng ký thanh toán qua ví điện tử tại các điểm trung gian thu hộ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thanh toán trực tuyến ngày càng dễ dàng và tiết kiệm hơn. Ngoài các tính năng như lưu trữ thông tin chuyển khoản và giao dịch, hầu hết các ngân hàng đều tích hợp nhiều dịch vụ thanh toán giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chưa kể người dùng có thể ủy nhiệm cho ngân hàng của mình tự động trích tài khoản trừ vào tiền điện, nước hằng tháng...

Link gốc


Nguồn: baodanang.vn

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.