Kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo điện mùa nắng nóng tại Công ty Điện lực Quảng Ninh

16:00, 01/04/2022

Ngày 1/4, tại Quảng Ninh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ninh (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) về việc chuẩn bị đảm bảo điện cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2022.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Công ty Điện lực Quảng Ninh đang quản lý gần 430.000 khách hàng. Chuẩn bị cho mùa nắng nóng, công ty đã xây dựng 2 phương án với mức tăng trưởng 9% và 11% so với năm 2021 để đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. PC Quảng Ninh đã phối hợp với các công ty điện lực lân cận thực hiện hỗ trợ nguồn điện lẫn nhau khi cần thiết.

Đồng thời, công ty cũng đã báo cáo UBND tỉnh và các cấp hỗ trợ công tác truyền thông điều chỉnh phụ tải (DR) các phụ tải lớn trong mùa nắng nóng; hoàn thành ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại với 138/138 khách hàng với tổng công suất tiết giảm dự kiến là 55,3MW; làm việc với các khách hàng thuộc nhóm sản xuất công nghiệp, các khách hàng có sản lượng lớn để sẵn sàng phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Ninh thực hiện điều chỉnh phụ tải (DR) trong các ngày nắng nóng cực đoan hè 2022.

Công ty đã tổ chức truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả, để nhận được sự thông cảm từ chính quyền địa phương và khách hàng sử dụng điện. Đặc biệt hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích trên website, app chăm sóc khách hàng.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công ty Điện lực Quảng Ninh. Nếu đánh giá trong khu vực miền Bắc, Quảng Ninh đang là điểm sáng về khả năng cấp điện và khả năng mang tải. Tuy nhiên, trong mùa hè năm nay, khu vực miền Bắc nói chung và Quảng Ninh nói riêng sẽ gặp nhiều thách thức do gặp khó về nguồn cung điện. Dự báo trong thời gian tới, tình hình căng thẳng điện từ tháng 5 đến tháng 7/2022 là rất hiện hữu. Vì vậy, ông Ngô Sơn Hải đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh cần phải tập trung tính toán đề điều chỉnh phụ tải cho phù hợp. Ngay từ tháng 4/2022, cần đẩy mạnh công tác DR tới các khách hàng sử dụng điện.


Lê Việt

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.