Kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo điện mùa nắng nóng tại Công ty Điện lực Quảng Ninh

16:00, 01/04/2022

Ngày 1/4, tại Quảng Ninh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ninh (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) về việc chuẩn bị đảm bảo điện cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2022.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Công ty Điện lực Quảng Ninh đang quản lý gần 430.000 khách hàng. Chuẩn bị cho mùa nắng nóng, công ty đã xây dựng 2 phương án với mức tăng trưởng 9% và 11% so với năm 2021 để đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. PC Quảng Ninh đã phối hợp với các công ty điện lực lân cận thực hiện hỗ trợ nguồn điện lẫn nhau khi cần thiết.

Đồng thời, công ty cũng đã báo cáo UBND tỉnh và các cấp hỗ trợ công tác truyền thông điều chỉnh phụ tải (DR) các phụ tải lớn trong mùa nắng nóng; hoàn thành ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại với 138/138 khách hàng với tổng công suất tiết giảm dự kiến là 55,3MW; làm việc với các khách hàng thuộc nhóm sản xuất công nghiệp, các khách hàng có sản lượng lớn để sẵn sàng phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Ninh thực hiện điều chỉnh phụ tải (DR) trong các ngày nắng nóng cực đoan hè 2022.

Công ty đã tổ chức truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả, để nhận được sự thông cảm từ chính quyền địa phương và khách hàng sử dụng điện. Đặc biệt hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích trên website, app chăm sóc khách hàng.

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công ty Điện lực Quảng Ninh. Nếu đánh giá trong khu vực miền Bắc, Quảng Ninh đang là điểm sáng về khả năng cấp điện và khả năng mang tải. Tuy nhiên, trong mùa hè năm nay, khu vực miền Bắc nói chung và Quảng Ninh nói riêng sẽ gặp nhiều thách thức do gặp khó về nguồn cung điện. Dự báo trong thời gian tới, tình hình căng thẳng điện từ tháng 5 đến tháng 7/2022 là rất hiện hữu. Vì vậy, ông Ngô Sơn Hải đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh cần phải tập trung tính toán đề điều chỉnh phụ tải cho phù hợp. Ngay từ tháng 4/2022, cần đẩy mạnh công tác DR tới các khách hàng sử dụng điện.


Lê Việt

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.