Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại tỉnh Sơn La

11:42, 20/09/2022

Vừa qua, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La tổ chức ký kết Quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo PC Sơn La và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị

Theo ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, công ty hiện đang quản lý vận hành 6 trạm biến áp 110kV; 3 trạm biến áp trung gian với hệ thống lưới điện từ cấp 110kV trở xuống, trải dài khắp 12 huyện, thành phố. Đáng nói, hệ thống lưới điện phải đi qua nhiều vùng rừng, núi non hiểm trở, đường dây xuyên qua khu vực rừng trồng và rừng đặc dụng có nguy cơ cao bị sự cố do cây trong và ngoài hành lang va quyệt, đổ vào đường dây.

Theo thống kê trong năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022, đã có 39 vụ sự cố, chủ yếu là do cành cây va quệt với dây dẫn, dẫn đến sự cố đứt dây, đổ cột, gây ảnh hưởng đến việc đảm bảo cung cấp điện.

Việc ký kết, duy trì công tác phối hợp giữa PC Sơn La và Chi Cục kiểm lâm tỉnh Sơn La sẽ góp phần giúp hai đơn vị chủ động hơn trong đảm bảo công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng và quản lý vận hành hệ thống lưới điện, góp phần giữ rừng và đảm bảo cung cấp điện, phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, ông Trần Duy Trinh cho hay.

Theo Quy chế phối hợp, hai cơ quan sẽ tăng cường trao đổi thông tin, tài liệu liên quan đến công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, bảo vệ hành lang lưới điện cao áp thuộc phạm vi chức năng quản lý; phối hợp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong quá trình quản lý vận hành; xây dựng tài liệu hướng dẫn các chủ rừng, chủ đầu tư công trình thực hiện các quy định, nội quy, điều kiện an toàn biện pháp về phòng chống cháy rừng, ngăn chặn nguy cơ sự cố lưới điện theo quy định của pháp luật…

 


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.