Ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác tiết kiệm điện tại Sóc Trăng

19:09, 20/05/2024

Ngày 16/5, Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) đã tổ chức buổi lễ ký kết với Sở Công Thương và phòng kinh tế hạ tầng thành phố, các huyện về thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo

PC Sóc Trăng đã triển khai ký thỏa thuận thực hiện tiết kiệm điện với các nhóm khách hàng: Hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, thương mại dịch vụ, sản xuất công nghiệp. Đã có 9.887 khách hàng thỏa thuận tiết kiệm điện, tương ứng tiết kiệm hơn 17,88 triệu kWh.

Về công tác Dịch chuyển phụ tải, khách hàng đã đăng ký năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đối với 69 khách hàng thuộc loại hình phụ tải công nghiệp xây dựng có sản lượng điện tiêu thụ ≥ 1 triệu kWh/tháng, đề xuất khách hàng dịch chuyển từ 5% đến 10% công suất trong khung giờ 14h-16h hằng ngày sang các khung giờ khác hợp lý và tránh các khung giờ 09h30-11h30; 17h00-22h00 hằng ngày trong các tháng 4,5,6,7/2024.

Quang cảnh buổi ký kết

Về công tác Điều chỉnh phụ tải điện (DR), có 89 khách hàng thuộc đối tượng sản xuất - kinh doanh - dịch vụ, tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên cần thỏa thuận tham gia chương trình DR. Trong đó đã có 88 khách hàng đã ký thỏa thuận DR với công suất thỏa thuận loại 1 (thông báo trước 2h) là 4,72MW; công suất thỏa thuận loại 2 (thông báo trước 24h) là 8,51MW.

Tại buổi ký kết, PC Sóc Trăng cũng đề nghị Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ chỉ đạo UBND các cấp, các cơ quan đoàn thể cụ thể đối với nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp; nhóm khách hàng chiếu sáng công cộng; nhóm khách hàng thương mại dịch vụ; nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp thực hiện tốt Chỉ thị 20. Đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất các doanh nghiệp. Hằng tháng, PC Sóc Trăng sẽ tổng hợp báo cáo các khách hàng sử dụng tăng so với cam kết gửi đến UBND tỉnh và Sở Công Thương để xin ý kiến chỉ đạo xử lý; phối hợp theo dõi việc thực hiện tiết kiệm điện của các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn trên website https://sudungdien.evn.com.vn./.


An Duy

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).