LG Energy Solution huy động được 1 tỷ USD trái phiếu xanh để đầu tư sản xuất pin lưu trữ năng lượng xanh

15:46, 19/09/2023

Ngày 19/9, đại diện của công ty sản xuất pin lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 2 thế giới - LG Energy Solution đã xác nhận rằng họ đã huy động được 1 tỷ USD trong đợt phát hành trái phiếu xanh toàn cầu đầu tiên.

LG Energy Solution cho biết rằng, số trái phiếu trị giá 1 tỷ USD được họ phát hành bao gồm trái phiếu 3 năm trị giá 400 triệu USD và trái phiếu 5 năm trị giá 600 triệu USD. Trong đó, trái phiếu 3 năm được phát hành với lãi suất tương đương lãi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 3 năm cộng với 100 điểm cơ bản và trái phiếu 5 năm sẽ được cộng với 130 điểm cơ bản.

Một tháng trước đó, hãng tin Reuters cũng đã trích dẫn các nguồn tin cho biết LG Energy Solution đặt mục tiêu huy động khoảng 1 tỷ USD từ việc bán hai loại trái phiếu xanh mệnh giá bằng đồng đô la, như vậy, gã khổng lồ về sản xuất pin xe điện và pin lưu trữ năng lượng của Hà Quốc đã hoàn thành kế hoạch đề ra.

Trái phiếu xanh được hiểu cơ bản là trái phiếu dành cho các dự án có lợi ích cho môi trường, các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu (Ảnh S&P Global)

LG Energy Solution cho biết họ có kế hoạch sử dụng nguồn vốn này để đẩy nhanh đầu tư vào mạng lưới sản xuất toàn cầu, mở rộng các danh mục sản phẩm, hướng tới mục tiêu dẫn đầu không chỉ về pin xe điện mà sẽ đặc biệt chú trọng phát triển các hệ thống sản xuất pin lưu trữ năng lượng (Energy Storage Systems - ESS) cũng  như các sản phẩm kết nối với nguồn năng lượng tái tạo khác.

“Trái phiếu xanh” về cơ bản là một công cụ tài chính có lãi suất cố định để huy động vốn từ các nhà đầu tư qua thị trường vốn, giống như các trái phiếu thông thường. Điểm khác biệt là trái phiếu xanh được tổ chức phát hành hoặc các cơ quan có thẩm quyền dán nhãn “xanh”. Tức là theo đó, tổ chức phát hành cam kết sử dụng số tiền huy động được một cách minh bạch và đặc biệt ưu tiên tài trợ hoặc tái tài trợ cho các dự án “xanh”, các tài sản hoặc các hoạt động kinh doanh có lợi ích cho môi trường, trong đó bao gồm cả năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng và thích ứng biến đổi khí hậu.


Minh Thanh (Theo Reuters)

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.