LG ra mắt giải pháp lưu trữ dân dụng mới

17:33, 16/02/2024

Tập đoàn LG của Hàn Quốc đã phát triển hai phiên bản của hệ thống lưu trữ enblock E mới, mỗi phiên bản có sản lượng 12,4kWh và 15,5kWh, với hai mô hình có kích thước 451 mm x 330 mm, có thể dễ dàng triển khai trong không gian nhỏ.

Chỉ với một vài milimét ở mỗi bên, tủ lưu trữ không bị giới hạn dưới bất kỳ hình thức nào khi lắp đặt. Bên cạnh đó, nhờ có lớp bảo vệ IP55, hệ thống lưu trữ enblock E có thể được vận hành hiệu quả trong hầm cũng như trong gara.

Hệ thống này có các tế bào pin lithium iron phosphate (LFP) do đơn vị Giải pháp năng lượng LG của tập đoàn sản xuất. Nó cũng tương thích với các bộ biến tần của các nhà sản xuất lớn như Fronius, Kostal, GoodWe và SMA.

Hệ thống lưu trữ Enblock E. Ảnh: LG

Model nhỏ hơn có sản lượng 12,4kWh và dung lượng pin 56,6 Ah. Dải điện áp nằm trong khoảng từ 180,0 V đến 262,8 V, trong khi điện áp danh định là 231,8V. Dòng sạc-xả tối đa của hệ thống là 36,5A và công suất sạc-xả tối đa là 6,2kW. Hiệu suất khứ hồi của bộ pin là hơn 95%.

Model 15,5kWh có dung lượng pin tương đương với sản phẩm nhỏ hơn. Dải điện áp nằm trong khoảng từ 225,0V đến 328,5V, trong khi điện áp danh định là 289,8 V. Dòng sạc-xả tối đa của hệ thống là 36,5A và công suất sạc-xả tối đa là 7,7kW. Hiệu suất khứ hồi của bộ pin là hơn 96%.

Theo LG, nếu dung lượng lưu trữ được cài đặt ban đầu không đủ, enblock E cho phép trang bị thêm mô-đun lưu trữ bổ sung trong tối đa hai năm sau khi vận hành.


PV (Theo pv-magazine)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.