Lại úng ngập diện rộng, thợ điện Hà Tĩnh bám sát địa bàn

17:12, 30/10/2020

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, từ tối 28/10, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa to, gió mạnh trên diện rộng. Nhiều khu vực ở các huyện Kỳ Anh, Thạch Hà, Hương Sơn, Đức Thọ, thành phố Hà Tĩnh tạm thời gián đoạn cung cấp điện.

Tính đến 14h00’ ngày 30/10, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 66 TBA, 01 đường trục và 07 nhánh rẽ bị mất điện, ảnh hưởng đến khoảng 9.600 khách hàng, chiếm 2,1% khách hàng của công ty. Ngoài các TBA, đường dây bị sự cố do mưa lũ, Công ty Điện lực (PC) Hà Tĩnh cũng chủ động sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành do bị ngập.

Mưa lũ gây ngập úng trên diện rộng ở Hà Tĩnh - Nguồn ảnh: Báo Hà Tĩnh

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, PC Hà Tĩnh đã huy động 100% CBCNV, lực lượng dịch vụ điện nông thôn bám sát địa bàn cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương khẩn trương tập trung kiểm tra, khắc phục nhanh các sự cố, trên tinh thần nước rút đến đâu, kiểm tra đảm bảo an toàn cấp điện đến đó.

Một số tuyến đường dây trung thế có cột bị đổ đang ngập nước đã được cắt điện đảm bảo an toàn, sau khi nước rút sẽ tập trung xử lý sự cố cấp điện lại cho khách hàng.

Đồng thời, Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng vật tư, thiết bị và các nhà thầu trên địa bàn để kịp thời huy động nhân lực, vật tư trong quá trình xử lý sự cố, nhằm cấp điện trở lại nhanh nhất cho các khách hàng.Hiện nay, PC Hà Tĩnh đang tổ chức các đoàn công tác đến các khu vực bị thiệt hại nặng để đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị khắc phục nhanh các sự cố; đồng thời động viên CBCNV nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công nhân Điện lực Hương Sơn khắc phục các vị trí cây đổ ngã vào đường dây hạ thế - Ảnh: ĐVCC

PC Hà Tĩnh cũng thông báo qua tin nhắn, văn bản, các phương tiện thông tin đại chúng như loa phát thanh, báo chí, truyền hình nhằm tạo sự đồng thuận, chia sẻ của các khách hàng trên địa bàn về các sự cố điện do mưa lũ; đồng thời tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân.


B. Hoa

Share

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.