Lãnh đạo EVN tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions

16:46, 02/12/2024

Chiều 2/12 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions đến trao đổi xoay quanh nhiên liệu amoniac cho các nhà máy nhiệt điện than.

Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các ban chuyên môn EVN. Tổng công ty Phát điện 2, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại tham gia qua hình thức trực tuyến.

Về phía Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (The Green Solutions) có bà Huỳnh Thị Kim Quyên, Tổng giám đốc cùng ban lãnh đạo Công ty.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (bên phải) có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions

The Green Solutions đã trao đổi, đề xuất cơ hội hợp tác với EVN trong cung cấp nhiên liệu amoniac cho các nhà máy nhiệt điện than trong EVN. Tập đoàn này đang phát triển dự án nhà máy sản suất Hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam ở tỉnh Trà Vinh, dự kiến sản phẩm đầu ra khoảng 182.500 tấn amoniac xanh/năm.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải hoan nghênh đề xuất hợp tác của The Green Solutions. Cũng theo Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, EVN đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiên cứu, xây dựng các dự án chuyển đổi nhiên liệu theo Quy hoạch điện VIII, trong đó có các nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 1 và 2 trực thuộc EVNGENCO2.

Hai bên cũng trao đổi và làm rõ hơn một số vấn đề liên quan tới cơ chế cho các nhà máy sử dụng nhiên liệu thay thế như khả năng cung ứng nguồn nhiên liệu trong dài hạn, giá bán điện, cơ chế huy động nhà máy khi tham gia thị trường điện, phương án vận chuyển amoniac nội địa tới nhà máy điện…

Theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2023, Việt Nam sẽ không xây dựng các nhà máy nhiệt điện than mới sau năm 2030 và các nhà máy điện khí sau năm 2035 để đảm bảo giảm phát thải carbon và mục tiêu cam kết tại COP 26 về trung hòa carbon vào năm 2050.


Thanh Hương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.