Lãnh đạo EVN tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions

16:46, 02/12/2024

Chiều 2/12 tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions đến trao đổi xoay quanh nhiên liệu amoniac cho các nhà máy nhiệt điện than.

Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các ban chuyên môn EVN. Tổng công ty Phát điện 2, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại tham gia qua hình thức trực tuyến.

Về phía Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (The Green Solutions) có bà Huỳnh Thị Kim Quyên, Tổng giám đốc cùng ban lãnh đạo Công ty.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (bên phải) có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions

The Green Solutions đã trao đổi, đề xuất cơ hội hợp tác với EVN trong cung cấp nhiên liệu amoniac cho các nhà máy nhiệt điện than trong EVN. Tập đoàn này đang phát triển dự án nhà máy sản suất Hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam ở tỉnh Trà Vinh, dự kiến sản phẩm đầu ra khoảng 182.500 tấn amoniac xanh/năm.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải hoan nghênh đề xuất hợp tác của The Green Solutions. Cũng theo Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, EVN đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiên cứu, xây dựng các dự án chuyển đổi nhiên liệu theo Quy hoạch điện VIII, trong đó có các nhà máy Nhiệt điện Phả Lại 1 và 2 trực thuộc EVNGENCO2.

Hai bên cũng trao đổi và làm rõ hơn một số vấn đề liên quan tới cơ chế cho các nhà máy sử dụng nhiên liệu thay thế như khả năng cung ứng nguồn nhiên liệu trong dài hạn, giá bán điện, cơ chế huy động nhà máy khi tham gia thị trường điện, phương án vận chuyển amoniac nội địa tới nhà máy điện…

Theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2023, Việt Nam sẽ không xây dựng các nhà máy nhiệt điện than mới sau năm 2030 và các nhà máy điện khí sau năm 2035 để đảm bảo giảm phát thải carbon và mục tiêu cam kết tại COP 26 về trung hòa carbon vào năm 2050.


Thanh Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.