Lãnh đạo EVNNPC trực tiếp chỉ đạo ứng phó bão số 3 tại Thanh Hóa

Hôm nay (18/7), ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có mặt tại Thanh Hóa để trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai công tác ứng phó, trước khi bão số 3 đổ bộ.

 
 

Lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) Công ty Điện lực Thanh Hóa tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa bão, để kịp thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc. Trước mắt, cần đảm bảo đầy đủ vật tư, thiết bị, nhân lực ứng trực; thông tin thường xuyên với Ban chỉ huy PCTT & TKCN địa phương; phối hợp tổ chức bơm tiêu thoát nước đệm chống úng tại các khu vực có khả năng ngập lụt cao…. 

Trước đó, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đã có công điện khẩn chỉ đạo 27 Điện lực huyện, thị chuẩn bị các phương án, sẵn sàng điều động nhân lực giữa các đơn vị để khắc phục nhanh nhất hậu quả do bão lũ gây ra. 

Thợ điện xử lý phát quang những cây xanh có khả năng ảnh hưởng tới lưới điện tại TP Ninh Bình, chiều 18/7 - Ảnh: Hồng Hoa

Chiều 18/7, tại Ninh Bình, trao đổi nhanh với evn.com.vn, ông Đinh Quang Thuần – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cho hay, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương xử lý xong những vị trí cây xanh còn có nguy cơ ảnh hưởng đến lưới điện ở các điểm xung yếu và xung quanh các TBA.

Công ty cũng quy định rõ: Giám đốc các điện lực phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty nếu để xảy ra trường hợp sự cố thoáng trên lưới qua do cây xanh vi phạm hành lang.

Đối với các vị trí dễ ngập lụt, Công ty Điện lực Ninh Bình cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương cảnh báo người dân khi lưu thông phải chú ý đảm bảo khoảng cách an toàn với lưới điện nếu lũ dâng cao.

100% quân số các đơn vị trực thuộc được huy động ứng trực, nhằm giảm thiểu tối đa các hậu quả do bão cũng như hoàn lưu sau bão gây ra.

Tại Nam Định, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trước đó đã gây mưa lớn trong nhiều ngày qua. Ông Trần Mạnh Sĩ – Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định cho biết đã cấp điện an toàn, tin cậy cho các trạm bơm lớn và trạm bơm dã chiến trên toàn tỉnh để cứu lúa.

Song song với công tác chống úng ngập, Công ty cũng đã khắc phục các điểm xung yếu; bố trí trực 24/24h với đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng. 9 đơn vị thi công, cấp vật tư bên ngoài đã sẵn sàng phối hợp để khắc phục nhanh nhất nếu có sự cố do mưa bão.

* EVNNPC trực 24/24h tập trung ứng phó bão số 3

Ngày 17/7, lãnh đạo EVNNPC đã yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các đơn vị trực thuộc phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; căn cứ thực tế của bão số 3, tổ chức trực 24/24 giờ, xử lý kịp thời các tình huống, để thực hiện tốt công tác phòng, ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Đối với các tỉnh miền núi và trung du, đề phòng có mưa lớn, lũ quét và lũ ống gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến tài sản, kho và nhà xưởng, hệ thống lưới điện và các công trình thuỷ điện. Các công ty Điện lực, Điện lực quận/huyện và Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc phải có phương án phối hợp, hỗ trợ nhau trong giải quyết sự cố để khắc phục nhanh nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Đặc biệt, các công ty Điện lực phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương có phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng như trụ sở Ban chỉ huy PCTT&TKCN, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cơ quan truyền thông, trạm bơm tiêu úng, bệnh viện…; tổ chức tốt công tác tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích trong lực lượng lao động và an toàn điện trong cộng đồng dân cư các vùng bị ảnh hưởng của bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng sáng mai (18/7) bão số 3 sẽ đi vào Vịnh Bắc bộ. Đến 16 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ngay trên bờ biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100 km tính từ vùng tâm bão. 


  • 18/07/2018 05:05
  • Hồng Hoa
  • 15759