Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán

14:45, 29/01/2021

Sáng 28/1, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác đảm bảo điện Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC (ngoài cùng bên trái) báo cáo đoàn công tác kế hoạch đảm bảo điện Tết Nguyên đán năm 2021

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy cho nhân dân vui Xuân đón Tết, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã xây dựng các phương án cung cấp điện, ưu tiên các điểm tổ chức sự kiện chào đón năm mới của Thành phố. Các công ty điện lực thành viên cũng đã chuẩn bị vật tư, trang thiết bị dự phòng.

Toàn Tổng công ty cũng không thực hiện các công tác trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 10/02/2021 đến hết 24h ngày 16/02/2021, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Tất cả các đơn vị lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h. Chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây.

EVNHCMC và các đơn vị cũng sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay.

Ông Nguyễn Tấn Hưng – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cho biết, hiện nay mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận gần 5.000 cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện. Tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận, giải quyết kịp thời. Trong thời gian Tết Nguyên đán, Trung tâm sẽ bố trí đầy đủ nhân lực ứng trực, đảm bảo Tổng đài 1900545454 luôn thông suốt, đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện.

Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự chuẩn bị bị kỹ lưỡng, chu đáo của EVNHCMC và các đơn vị về phương án đảm bảo điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Lãnh đạo Thành phố đề nghị, Tổng công ty tiếp tục nghiên cứu, học tập các nước tiên tiến để phát triển mạnh hơn nữa lưới điện thông minh, góp phần cùng Thành phố hoàn thành Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh”. Đồng thời, ngành Điện cần tập trung đầu tư phát triển lưới điện hiện đại cho thành phố Thủ Đức, để cùng Thành phố hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, tạo tiền đề để phát triển một đô thị thông minh, trung tâm sáng tạo, trung tâm kinh tế 4.0 của Việt Nam và quốc tế.


Thùy Lê

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).