Lãnh đạo các đơn vị phát điện và truyền tải thi tìm hiểu pháp luật

14:25, 29/09/2020

Sáng 29/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức thi tìm hiểu pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ cho giám đốc, phó giám đốc tại các đơn vị thuộc các Tổng công ty Phát điện và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức hội nghị truyền hình, nhằm phổ biến các văn bản pháp luật, quy chế quản lý nội bộ trong EVN. Nội dung các câu hỏi xoay quanh khoảng 10 văn bản Luật, gần 20 Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, với gần 500 câu hỏi.

Trong 45 phút, các thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên website https://elearning.evn.com.vn.

Kết quả, bà Bùi Thị Hồng Nhung - Phó giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị (Tổng công ty Phát điện 2) đã xuất sắc giành giải Nhất, với thời gian 4 phút 24 giây.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc cuộc thi 

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao tinh thần nghiêm túc của các cán bộ lãnh đạo tham gia cuộc thi. Đồng thời nhấn mạnh, đây là một trong những giải pháp hiệu quả để phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các Quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn.

Ông Nguyễn Minh Khoa - Trưởng ban Pháp chế EVN cho biết, nhằm tiếp tục nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, nhất là việc tuân thủ Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, việc tìm hiểu, áp dụng các quy định trên thực tế là rất quan trọng. Kết quả cuộc thi không làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của lãnh đạo đơn vị và của cá nhân dự thi, mà góp phần thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền quy định pháp luật, quy chế quản lý nội bộ của EVN. Đồng thời, đưa việc học tập trực tuyến ngày càng mang tính phổ biến, nề nếp trong EVN thông qua phần mềm E-Learning.

Trong thời gian qua, EVN đã rà soát hơn 100 văn bản quy phạm pháp luật với gần 500 ý kiến góp ý gửi các cơ quan liên quan, đặc biệt là các văn bản Luật vừa được Quốc hội thông qua như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Xây dựng. Đồng thời,Tập đoàn cũng đã và đang rà soát toàn bộ hệ hống Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Trong năm 2019 và năm 2020, EVN cũng đã tổ chức 3 đợt thi tìm hiểu Pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ dành cho cán bộ lãnh đạo các Công ty Điện lực và các cán bộ đang trong quy hoạch các chức danh này.


H.Hoa

Share

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.