Lãnh đạo các đơn vị phát điện và truyền tải thi tìm hiểu pháp luật

Sáng 29/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức thi tìm hiểu pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ cho giám đốc, phó giám đốc tại các đơn vị thuộc các Tổng công ty Phát điện và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức hội nghị truyền hình, nhằm phổ biến các văn bản pháp luật, quy chế quản lý nội bộ trong EVN. Nội dung các câu hỏi xoay quanh khoảng 10 văn bản Luật, gần 20 Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, với gần 500 câu hỏi.

Trong 45 phút, các thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên website https://elearning.evn.com.vn.

Kết quả, bà Bùi Thị Hồng Nhung - Phó giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị (Tổng công ty Phát điện 2) đã xuất sắc giành giải Nhất, với thời gian 4 phút 24 giây.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc cuộc thi 

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao tinh thần nghiêm túc của các cán bộ lãnh đạo tham gia cuộc thi. Đồng thời nhấn mạnh, đây là một trong những giải pháp hiệu quả để phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các Quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn.

Ông Nguyễn Minh Khoa - Trưởng ban Pháp chế EVN cho biết, nhằm tiếp tục nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, nhất là việc tuân thủ Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, việc tìm hiểu, áp dụng các quy định trên thực tế là rất quan trọng. Kết quả cuộc thi không làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của lãnh đạo đơn vị và của cá nhân dự thi, mà góp phần thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền quy định pháp luật, quy chế quản lý nội bộ của EVN. Đồng thời, đưa việc học tập trực tuyến ngày càng mang tính phổ biến, nề nếp trong EVN thông qua phần mềm E-Learning.

Trong thời gian qua, EVN đã rà soát hơn 100 văn bản quy phạm pháp luật với gần 500 ý kiến góp ý gửi các cơ quan liên quan, đặc biệt là các văn bản Luật vừa được Quốc hội thông qua như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Xây dựng. Đồng thời,Tập đoàn cũng đã và đang rà soát toàn bộ hệ hống Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Trong năm 2019 và năm 2020, EVN cũng đã tổ chức 3 đợt thi tìm hiểu Pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ dành cho cán bộ lãnh đạo các Công ty Điện lực và các cán bộ đang trong quy hoạch các chức danh này.


  • 29/09/2020 02:25
  • H.Hoa
  • 3171