Lễ hội âm nhạc hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo

Lần đầu tiên lễ hội âm nhạc Glastonbury tại Anh hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo, các khu vực biểu diễn đều được cấp điện bằng những tấm pin mặt trời.

Lễ hội âm nhạc Glastonbury tại Anh từ lâu đã được biết đến với những màn trình diễn đặc sắc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Nhưng năm nay, sự kiện này còn trở nên đặc biệt hơn khi một loạt các nỗ lực được thực hiện để hướng tới một lễ hội âm nhạc thân thiện hơn với môi trường.

Lễ hội âm nhạc Glastonbury lần đầu tiên hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo. Các khu vực biểu diễn đều được cấp điện bằng những tấm pin mặt trời hoặc hệ thống phát điện không dùng năng lượng hóa thạch, mà thay vào đó là nhiên liệu tái chế từ dầu ăn đã qua sử dụng. Một điểm khác biệt nữa là tuabin gió màu hồng và tím khổng lồ.

Chị Alexia Loundras - Nhân viên Truyền thông Xanh cho lễ hội Glastonbury chia sẻ: "Chúng tôi có một tuabin gió mới, cung cấp năng lượng có thể dùng cho 30 căn nhà trong một ngày. Chúng tôi sử dụng năng lượng thu được cho cả các chợ ở lân cận".

Quy định cấm bán chai nhựa sử dụng một lần trong khu vực lễ hội cũng được ban hành, các khán giả được khuyến khích không để lại dấu tích gì khi rời khỏi sự kiện.

Chị Nicola Chadburn - Khán giả tham dự lễ hội Glastonbury nói: "Tôi biết rằng khi tới đây rồi rời đi, tôi sẽ không để lại tác động xấu gì cho môi trường. Nếu tôi có để lại dấu vết gì thì đó cũng chỉ là do vô tình, chứ không hề hay biết".

Các nhà tổ chức lễ hội âm nhạc Glastonbury hy vọng thông qua những nỗ lực của mình, sẽ giúp nâng cao hiểu biết và truyền cảm hứng cho những khán giả tham gia sự kiện để họ sẵn sàng thay đổi và hướng đến lối sống bền vững.

Link gốc