Liều lĩnh 'mổ' dây cáp, trộm gần 1.000 kWh điện

15:23, 19/04/2021

Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phát hiện một khách hàng 'mổ' dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để trộm điện.

Phần dây cáp dẫn điện bị mổ ra

Hôm nay (17/4), Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vừa phát hiện một vụ trộm cắp điện vô cùng liều lĩnh.

Trước đó, qua theo dõi tổn thất điện tại trạm biến áp Nam Long, đơn vị này nhận thấy nhiều tháng tổn thất hạ thế biến động bất thường, không đúng với hiện trạng lưới điện.

Công ty Điện lực Quảng Bình sau đó đã cử cán bộ kiểm tra tổng thể lưới điện để tìm nguyên nhân.

Sau nhiều lần bí mật theo dõi, nhân viên tổ Kiểm tra giám sát và tổ Quản lý lưới điện Nguyệt Áng (thuộc chi nhánh điện lực huyện Quảng Ninh) đã phát hiện ra một vị trí bất thường. Phần cáp điện trước công tơ của một khách hàng tên Q., ở thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh đã bị mổ ra.

Phần lõi dẫn điện bên trong đoạn cáp này được đấu nối trực tiếp vào một dây điện khác dẫn vào nhà ông Q. mà không qua công tơ.

Với hành vi trộm điện này, ông Q. đã bị điện lực Quảng Bình truy thu gần 1000 kWh điện, đồng thời gửi hồ sơ lên UBND xã Xuân Ninh lập biên bản, xử phạt theo thẩm quyền.

Theo ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Bình, thời gian qua đơn vị đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện nhưng việc mổ cáp dẫn điện để đấu nối dây vào như trường hợp ông Q. là vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Link gốc


Theo vietnamnet.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.