Liều lĩnh 'mổ' dây cáp, trộm gần 1.000 kWh điện

15:23, 19/04/2021

Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phát hiện một khách hàng 'mổ' dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để trộm điện.

Phần dây cáp dẫn điện bị mổ ra

Hôm nay (17/4), Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vừa phát hiện một vụ trộm cắp điện vô cùng liều lĩnh.

Trước đó, qua theo dõi tổn thất điện tại trạm biến áp Nam Long, đơn vị này nhận thấy nhiều tháng tổn thất hạ thế biến động bất thường, không đúng với hiện trạng lưới điện.

Công ty Điện lực Quảng Bình sau đó đã cử cán bộ kiểm tra tổng thể lưới điện để tìm nguyên nhân.

Sau nhiều lần bí mật theo dõi, nhân viên tổ Kiểm tra giám sát và tổ Quản lý lưới điện Nguyệt Áng (thuộc chi nhánh điện lực huyện Quảng Ninh) đã phát hiện ra một vị trí bất thường. Phần cáp điện trước công tơ của một khách hàng tên Q., ở thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh đã bị mổ ra.

Phần lõi dẫn điện bên trong đoạn cáp này được đấu nối trực tiếp vào một dây điện khác dẫn vào nhà ông Q. mà không qua công tơ.

Với hành vi trộm điện này, ông Q. đã bị điện lực Quảng Bình truy thu gần 1000 kWh điện, đồng thời gửi hồ sơ lên UBND xã Xuân Ninh lập biên bản, xử phạt theo thẩm quyền.

Theo ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Bình, thời gian qua đơn vị đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện nhưng việc mổ cáp dẫn điện để đấu nối dây vào như trường hợp ông Q. là vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Link gốc


Theo vietnamnet.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.