Liều lĩnh 'mổ' dây cáp, trộm gần 1.000 kWh điện

15:23, 19/04/2021

Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phát hiện một khách hàng 'mổ' dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để trộm điện.

Phần dây cáp dẫn điện bị mổ ra

Hôm nay (17/4), Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vừa phát hiện một vụ trộm cắp điện vô cùng liều lĩnh.

Trước đó, qua theo dõi tổn thất điện tại trạm biến áp Nam Long, đơn vị này nhận thấy nhiều tháng tổn thất hạ thế biến động bất thường, không đúng với hiện trạng lưới điện.

Công ty Điện lực Quảng Bình sau đó đã cử cán bộ kiểm tra tổng thể lưới điện để tìm nguyên nhân.

Sau nhiều lần bí mật theo dõi, nhân viên tổ Kiểm tra giám sát và tổ Quản lý lưới điện Nguyệt Áng (thuộc chi nhánh điện lực huyện Quảng Ninh) đã phát hiện ra một vị trí bất thường. Phần cáp điện trước công tơ của một khách hàng tên Q., ở thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh đã bị mổ ra.

Phần lõi dẫn điện bên trong đoạn cáp này được đấu nối trực tiếp vào một dây điện khác dẫn vào nhà ông Q. mà không qua công tơ.

Với hành vi trộm điện này, ông Q. đã bị điện lực Quảng Bình truy thu gần 1000 kWh điện, đồng thời gửi hồ sơ lên UBND xã Xuân Ninh lập biên bản, xử phạt theo thẩm quyền.

Theo ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Bình, thời gian qua đơn vị đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện nhưng việc mổ cáp dẫn điện để đấu nối dây vào như trường hợp ông Q. là vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Link gốc


Theo vietnamnet.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.