Liều lĩnh 'mổ' dây cáp, trộm gần 1.000 kWh điện

15:23, 19/04/2021

Công ty Điện lực Quảng Bình vừa phát hiện một khách hàng 'mổ' dây cáp điện ngay trước công tơ rồi đấu nối dây vào để trộm điện.

Phần dây cáp dẫn điện bị mổ ra

Hôm nay (17/4), Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vừa phát hiện một vụ trộm cắp điện vô cùng liều lĩnh.

Trước đó, qua theo dõi tổn thất điện tại trạm biến áp Nam Long, đơn vị này nhận thấy nhiều tháng tổn thất hạ thế biến động bất thường, không đúng với hiện trạng lưới điện.

Công ty Điện lực Quảng Bình sau đó đã cử cán bộ kiểm tra tổng thể lưới điện để tìm nguyên nhân.

Sau nhiều lần bí mật theo dõi, nhân viên tổ Kiểm tra giám sát và tổ Quản lý lưới điện Nguyệt Áng (thuộc chi nhánh điện lực huyện Quảng Ninh) đã phát hiện ra một vị trí bất thường. Phần cáp điện trước công tơ của một khách hàng tên Q., ở thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh đã bị mổ ra.

Phần lõi dẫn điện bên trong đoạn cáp này được đấu nối trực tiếp vào một dây điện khác dẫn vào nhà ông Q. mà không qua công tơ.

Với hành vi trộm điện này, ông Q. đã bị điện lực Quảng Bình truy thu gần 1000 kWh điện, đồng thời gửi hồ sơ lên UBND xã Xuân Ninh lập biên bản, xử phạt theo thẩm quyền.

Theo ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Bình, thời gian qua đơn vị đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện nhưng việc mổ cáp dẫn điện để đấu nối dây vào như trường hợp ông Q. là vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Link gốc


Theo vietnamnet.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.