MSG Sphere - Nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới sử dụng điện mặt trời

10:47, 14/09/2023

Công ty giải trí Madison Square Garden (MSG), đơn vị xây dựng và vận hành nhà hát MSG Sphere cho biết, họ đã chính thức gửi đề xuất lên Ủy ban tiện ích công cộng bang Nevada (Mỹ) về việc sử dụng điện mặt trời cho khoảng 70% nhu cầu năng lượng của nhà hát.

MSG cũng đồng thời công bố việc ký kết hợp tác với công ty NV Energy, công ty điện lực lớn nhất bang Nevada trong một thỏa thuận kéo dài 25 năm nhằm cung ứng năng lượng hoạt động cho nhà hát từ nguồn năng lượng tái tạo, chủ yếu là từ điện mặt trời.

NV Energy sẽ cung cấp điện năng cho MSG Sphere từ nhà máy điện mặt trời Sierra có công suất 400 megawatt, hiện tại nhà máy này đã hoạt động một phần và dự kiến sẽ hoạt động hoàn toàn vào tháng 4 năm 2027.

Nhà máy điện mặt trời Sierra sẽ là nơi cung cấp 70% năng lượng cho các hoạt động của MSG Sphere

MSG Sphere là nhà hát với kiến trúc hình cầu với toàn bộ mặt ngoài của công trình được bao phủ bởi màn hình Led tọa lạc tại “thành phố không ngủ” Las Vegas, đây cũng là màn hình trình chiếu được xác nhận là lớn nhất thế giới, sở hữu chiều cao khoảng 110m, rộng 160m, tổng diện tích gần 54.000 m2, có thể bao phủ không gian tương đương 3 sân bóng đá với sức chứa gần 18.000 chỗ ngồi.

MSG Sphere - nhà hát sở hữu màn hình Led trình chiếu hình cầu lớn nhất thế giới

Màn hình Led của MSG Sphere được gắn 1,2 triệu bộ đèn Led tương đương 57,6 triệu bóng đèn, cung cấp độ phân giải tới 19.000 x 13.500 pixel, công trình tiêu tốn hơn 2 tỷ USD xây dựng, được vận hành lần đầu vào ngày 4/7 để chào mừng Quốc khánh Mỹ, buổi trình diễn đầu tiên tại nhà hát dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 9 và chính thức đi vào hoạt động tháng 11/2023.


Minh Thanh (Theo USA Today)

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).