Maritime Bank triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện trên địa bàn TP.Hà Nội

14:39, 25/10/2017

Ngày 24/10, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã ký thỏa thuận hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện.

Theo thỏa thuận hợp tác này, trong thời gian tới, các khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội có thể thanh toán tiền điện hàng tháng một cách tiện lợi, đơn giản và hoàn toàn miễn phí qua cả 3 kênh: 

- Thanh toán tự động: Khách hàng sử dụng tài khoản tại Maritime Bank chỉ cần đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tại quầy. Hàng tháng, đến ngày thanh toán tiền điện định kỳ, Ngân hàng tự động trừ từ tài khoản của khách hàng một số tiền tương ứng với số tiền điện sử dụng trong tháng để thanh toán cho EVN Hà Nội theo mã hóa đơn tiền điện của chính khách hàng. 

- Thanh toán tại quầy: Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc trích từ tài khoản để thanh toán tiền điện tại quầy của gần 70 Chi nhánh/Phòng giao dịch của Maritime Bank.Khách hàng không nhất thiết phải có số tài khoản của ngân hàng mà chỉ cần cung cấp mã số điện lực để thực hiện giao dịch. 

- Thanh toán qua ngân hàng điện tử: Khách hàng truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử của Maritime Bank để thanh toán tiền điện trực tuyến.

Trước đó, Maritime Bank đã hợp tác và triển khai thành công dịch vụ thu hộ tiền điện với Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). 

Việc triển khai thu hộ tiền điện giúp Maritime Bank đa dạng hóa các dịch vụ tiện ích dành cho khách hàng. Với hình thức thanh toán này, khách hàng được miễn phí sử dụng dịch vụ, luôn được đảm bảo thanh toán tiền điện đúng hạn, hóa đơn được gạch nợ ngay sau khi thanh toán, tiết kiệm thời gian, công sức, cũng như không còn nỗi lo bị cắt điện mỗi khi quên đóng tiền. 


Theo baophapluat.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.