Mẹo sử dụng bàn là tiết kiệm điện

Công việc là quần áo hằng ngày có thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng nếu bạn không biết mẹo sử dụng bàn là tiết kiệm điện.

Là quần áo là công việc mà ai cũng phải làm thường xuyên hằng ngày hoặc ít nhất mỗi tuần một hai lần. Công việc đơn giản này thực chất lại tiêu tốn nhiều năng lượng. Việc làm nóng thiết bị đến nhiệt độ thích hợp, giữ nóng thiết bị trong thời gian dài chắc chắn sẽ tiêu tốn khá nhiều điện nếu bạn không ắm một số bí quyết.

Mẹo sử dụng bàn là tiết kiệm điện

Bằng cách thực hiện một số thay đổi đơn giản trong thói quen giặt và là dưới đây, bạn có thể dễ dàng cắt giảm chi phí và không cần tốn quá nhiều năng lượng, thời gian cho việc là quần áo.

Chọn bàn là hiện đại và tiết kiệm năng lượng

Khi mua bàn là mới, hãy chọn những mẫu có thiết kế hiện đại và tích hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng. Các bàn là này thường được trang bị tính năng tự tắt nguồn khi không sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, một số sản phẩm có bề mặt phản xạ nhiệt từ bàn là và truyền nhiệt trở lại quần áo. Điều này sẽ giúp việc ủi đồ của bạn nhanh chóng và dễ dàng gấp đôi.

Sử dụng nước xịt

Khi quần áo của bạn hơi ẩm, chúng sẽ được là nhanh và dễ dàng hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ sử dụng bàn là trong thời gian ngắn hơn.  Không chỉ vậy, nhờ hơi nước, quần áo của bạn sẽ dễ phẳng hơn.

Trước khi là quần áo, bạn chỉ cần xịt một lượng nhỏ nước để làm ẩm vùng vải cần là. Ngoài ra, bạn cũng có thể là quần áo phơi gần khô để đạt được hiệu quả tương tự.

Phân loại quần áo

Nên phân loại quần áo theo loại vải và mức độ nhăn để là một cách hiệu quả. Quần áo nhẹ, ít nhăn hơn thường chỉ cần một lượt là ngắn, trong khi quần áo nặng hoặc nhăn nhiều có thể cần nhiều lần là hơn. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và năng lượng.

Sử dụng bàn là phẳng

Một mẹo sử dụng bàn ủi tiết kiệm điện khác là sử dụng bảng là phẳng để là cùng lúc nhiều lớp quần áo hoặc các mảnh vải lớn hơn, thay vì là từng mảnh riêng lẻ. Điều này giúp giảm số lần di chuyển và là lại cùng một mảnh vải.

Sử dụng khăn ướt

Để làm mềm và phẳng quần áo một cách nhanh chóng và tiết kiệm năng lượng, hãy sử dụng một khăn ướt hoặc khăn ẩm đặt trên phần cần là của quần áo. Hơi nước từ khăn sẽ giúp làm mềm vải và làm cho quá trình là diễn ra một cách nhanh chóng hơn.

Làm sạch bàn là thường xuyên

Bàn là thường có khả năng chống bụi bẩn, nhưng bạn cũng cần chú ý làm sạch chúng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Hãy làm sạch bề mặt bàn là và kiểm tra các phụ kiện như dây điện, cổng hơi và để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Các lỗ thông hơi bị tắc sẽ khiến việc là quần áo trở nên khó khăn hơn và bạn sẽ phải tốn thêm nhiều thời gian, năng lượng để đạt được kết quả mong muốn.

Bàn là có các lớp phủ khác nhau, vì vậy hãy nhớ đọc hướng dẫn của nhà sản xuất về cách làm sạch. Một cách phổ biến để làm sạch bàn là chà bằng vải mềm và chất tẩy rửa chén, sau đó lau lại bằng vải ngâm trong nước sạch. Sau đó, bạn làm sạch các lỗ thoát hơi bằng một ít giấm trắng rồi lau sạch lại bằng khăn mềm là được.

Link gốc


  • 24/06/2024 10:49
  • Theo suckhoedoisong.vn
  • 513