Mục tiêu trên 95% khách hàng Thủ đô sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

17:43, 24/02/2020

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đặt ra trong năm 2020 về phát triển tỷ lệ khách hàng tham gia sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Năm 2019, EVNHANOI có 90% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, đồng tời nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp, phòng ngừa dịch bệnh lây lan. 

Bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết: Tổng công ty khuyến khích khách hàng chuyển sang các phương thức thanh toán số, thương mại điện tử. Việc này sẽ hạn chế giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiếp xúc với mực in hóa đơn trên giấy, giúp giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, hóa chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể người.

EVNHANOI triển khai các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Bà Tô Lan Phương cũng cho biết thêm, từ tháng 12/2019, EVNHANOI đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với các hình thức: Cấp điện hạ/trung áp, dịch vụ hợp đồng và thanh toán tiền điện tại Hà Nội. 

Ngoài trang web Chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnhanoi.com.vn/), khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để đăng ký cấp điện mới qua lưới hạ áp/trung áp. 

Khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 1900.1288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp. 


Ánh Trần

Share

EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

EVNSPC: Thí điểm giải thể Điện lực cấp huyện, thành lập Đội Quản lý điện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thí điểm giải thể 18 Điện lực quận/huyện, thành lập 18 Đội Quản lý điện trực thuộc 18 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố (trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đồng Nai).


Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện EU cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư, nâng cấp để tránh sự cố 'kiểu' Tây Ban Nha

Lưới điện châu Âu đang đối mặt với thách thức lớn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng. Hệ thống truyền tải già cỗi, thiếu khả năng lưu trữ và độ linh hoạt vận hành thấp đang làm gia tăng nguy cơ mất điện trên diện rộng – như sự cố nghiêm trọng vừa qua tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.


“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

Thiếu cảnh giác khi cài đặt ứng dụng theo dõi tiền điện do các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực, rất nhiều người đã bị đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản lớn. Đây là vấn nạn đã và đang xảy ra tại các tỉnh miền Trung nói riêng, cả nước nói chung, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT).


“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

“Bốc hơi” hàng tỷ đồng do cài đặt ứng dụng điện lực giả mạo

Thiếu cảnh giác khi cài đặt ứng dụng theo dõi tiền điện do các đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên điện lực, rất nhiều người đã bị đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản lớn. Đây là vấn nạn đã và đang xảy ra tại các tỉnh miền Trung nói riêng, cả nước nói chung, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT).