Mỹ: Hóa đơn tiền điện ở Ohio có thể đạt mức cao nhất trong 8 năm qua

16:12, 17/04/2023

Công ty năng lượng Duke Energy (Mỹ) dự báo hóa đơn tiền điện hàng tháng của các khách hàng điện sinh hoạt (có mức tiêu thụ điện khoảng 1.000 kWh mỗi tháng) ở Tây Nam bang Ohio sẽ tăng khoảng 30 USD bắt đầu từ mùa hè này.

Tháng 3 vừa qua, hóa đơn tiền điện của một hộ dao động quanh mức giá gần 132 USD. Được biết, tại Ohio, hóa đơn tiền điện đã tăng đều đặn hằng tháng 15 USD (hay 13%) trong vòng chưa đầy một năm qua. 

Theo Ủy ban Tiện ích Công cộng của Ohio (PUCO), sau phiên đấu giá điện bán buôn vào tháng 2 để ấn định mức giá điện tiêu chuẩn của Duke Energy thì giá mỗi kWh cho khách hàng điện sinh hoạt ​​sẽ tăng gần 59% trong tháng 6, từ 5,6 cent/kWh lên 8,9 cent/kWh.

Chi phí sản xuất điện chiếm khoảng 50% trong tổng hóa đơn tiền điện của khách hàng Ohio, chi phí phân phối điện chiếm phần còn lại.

Hóa đơn điện điển hình cho các hộ gia đình ở Cincinnati sử dụng 1.000 kWh mỗi tháng, theo PUCO. (Ảnh: The Cincinnati Enquirer)

Theo luật Ohio, Duke Energy sở hữu hầu hết lưới điện và phân phối điện ở Tây Nam Ohio, nhưng bị cấm sản xuất điện. Thay vào đó, hàng năm họ tổ chức hai cuộc đấu giá cho các nhà cung cấp điện khác để cung cấp cho khách hàng sử dụng điện tại đây. Sally Thelen, người phát ngôn của Duke Energy cho biết trên báo The Enquirer: "Vì giá năng lượng toàn cầu vẫn tăng trong thời gian đấu giá này, khiến cho giá điện bán buôn cũng cao hơn".

Theo khảo sát của PUCO về mức giá điện tại Ohio, thì mức tăng giá mới nhất có nguy cơ đẩy hóa đơn tiền điện hàng tháng (bao gồm cả chi phí sản xuất và phân phối) ở vùng đô thị Đại Cincinnati (bang Ohio) lên mức cao nhất trong vòng 8 năm gần đây.


Gia Hiếu (lược dịch theo Cincinnati.com ngày 12/4/2023)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.