Mỹ: Hóa đơn tiền điện ở Ohio có thể đạt mức cao nhất trong 8 năm qua

16:12, 17/04/2023

Công ty năng lượng Duke Energy (Mỹ) dự báo hóa đơn tiền điện hàng tháng của các khách hàng điện sinh hoạt (có mức tiêu thụ điện khoảng 1.000 kWh mỗi tháng) ở Tây Nam bang Ohio sẽ tăng khoảng 30 USD bắt đầu từ mùa hè này.

Tháng 3 vừa qua, hóa đơn tiền điện của một hộ dao động quanh mức giá gần 132 USD. Được biết, tại Ohio, hóa đơn tiền điện đã tăng đều đặn hằng tháng 15 USD (hay 13%) trong vòng chưa đầy một năm qua. 

Theo Ủy ban Tiện ích Công cộng của Ohio (PUCO), sau phiên đấu giá điện bán buôn vào tháng 2 để ấn định mức giá điện tiêu chuẩn của Duke Energy thì giá mỗi kWh cho khách hàng điện sinh hoạt ​​sẽ tăng gần 59% trong tháng 6, từ 5,6 cent/kWh lên 8,9 cent/kWh.

Chi phí sản xuất điện chiếm khoảng 50% trong tổng hóa đơn tiền điện của khách hàng Ohio, chi phí phân phối điện chiếm phần còn lại.

Hóa đơn điện điển hình cho các hộ gia đình ở Cincinnati sử dụng 1.000 kWh mỗi tháng, theo PUCO. (Ảnh: The Cincinnati Enquirer)

Theo luật Ohio, Duke Energy sở hữu hầu hết lưới điện và phân phối điện ở Tây Nam Ohio, nhưng bị cấm sản xuất điện. Thay vào đó, hàng năm họ tổ chức hai cuộc đấu giá cho các nhà cung cấp điện khác để cung cấp cho khách hàng sử dụng điện tại đây. Sally Thelen, người phát ngôn của Duke Energy cho biết trên báo The Enquirer: "Vì giá năng lượng toàn cầu vẫn tăng trong thời gian đấu giá này, khiến cho giá điện bán buôn cũng cao hơn".

Theo khảo sát của PUCO về mức giá điện tại Ohio, thì mức tăng giá mới nhất có nguy cơ đẩy hóa đơn tiền điện hàng tháng (bao gồm cả chi phí sản xuất và phân phối) ở vùng đô thị Đại Cincinnati (bang Ohio) lên mức cao nhất trong vòng 8 năm gần đây.


Gia Hiếu (lược dịch theo Cincinnati.com ngày 12/4/2023)

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".