Mỹ: Hóa đơn tiền điện ở thành phố Rancho Cucamonga sẽ tăng từ tháng 5

17:26, 28/04/2023

Khách hàng sử dụng điện tại thành phố Rancho Cucamonga ở bang California (Mỹ) sẽ phải đối mặt với hóa đơn tiền điện cao hơn trong tháng 5 tới, do chi phí sản xuất và cung cấp điện tăng lên.

Do chi phí cung cấp điện tăng lên, nên khách hàng sẽ thấy những thay đổi trong hóa đơn tiền điện

Cụ thể, Công ty Điện lực Rancho Cucamonga (RCMU) ở bang California, Mỹ đã quyết định thêm một khoản phí mới vào hóa đơn tiền điện, được gọi là Hệ số Điều chỉnh Chi phí Điện (PCAF), nhằm bù đắp chi phí sản xuất và cung cấp điện ngày càng tăng. Dự kiến, PCAF sẽ tăng lên 5 cent cho mỗi kilowatt giờ vào tháng 5 năm 2023.

Đầu tháng 4, Hội đồng thành phố Rancho Cucamonga đã nhất trí bỏ phiếu điều chỉnh biểu giá điện để theo kịp với đà tăng của chi phí điện bán buôn.

Theo Fred Lyn, Phó Giám đốc Kỹ thuật của RCMU, PCAF chính bằng sự chênh lệch giữa chi phí sản xuất và cung cấp điện với mức giá cơ bản mà khách hàng đã trả. PCAF sẽ được cộng thêm vào đầu hóa đơn hiện tại của khách hàng và có thể thay đổi hàng tháng. PCAF giúp công ty điện lực bù lại được chi phí sản xuất, cung cấp điện và hạn chế sự thay đổi giá điện cơ bản.

Lyn cho biết, PCAF được tính toán vào khoảng 5 cent mỗi kilowatt giờ, nhưng đôi khi có thể giảm xuống dưới 5 cent hoặc tăng lên 8 cent.

Đây là đợt tăng giá điện đầu tiên trong thời gian gần đây do giá sản xuất và cung cấp điện liên tục tăng trong 6 đến 9 tháng qua. RCMU đã phải chịu các khoản chi phí này mà không tăng giá điện cho khách hàng, vì vậy Hệ số Điều chỉnh Chi phí Điện được bổ sung vào hóa đơn tiền điện để bù đắp khoản chênh lệch đó.

Theo báo cáo vào tháng 4 năm 2022, giá bán buôn điện đã tăng vọt lên tới 125 megawatt một giờ, tức là tăng gấp đôi về giá. Vào tháng 11 năm 2022, giá khí đốt tự nhiên tăng trên toàn tiểu bang đã làm cho giá bán buôn điện tăng lên 250 megawatt một giờ, gấp năm lần mức trung bình bình thường.


Gia Hiếu (Theo dailybulletin.com)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.