Mỹ: Nhiều khách hàng bị cắt điện do không thanh toán hóa đơn

15:00, 14/07/2023

Trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt do nắng nóng kỷ lục, nhiều gia đình ở Mỹ vẫn bị cắt điện vì họ không thể thanh toán các hóa đơn của mình.

Một người phụ nữ ngồi bên ngoài văn phòng Tổ chức phi lợi nhuận NeedLink Nashville sau khi nộp đơn xin cấp lại điện vào năm 2022

Hàng triệu người Mỹ đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt trong mùa hè này và dự báo sẽ còn nhiều đợt nắng nóng nữa. Ngày 3 và 4 tháng 7 năm 2023 là hai trong số những ngày nóng nhất trên Trái đất kể từ ít nhất là năm 1979.

Năm 2022, các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích (điện, khí đốt, nước sạch…) đã cắt điện của ít nhất 3 triệu khách hàng không thanh toán được hóa đơn. Hơn 30% trong số này bị cắt điện vào 3 tháng mùa hè.

Trong một số trường hợp, việc cắt điện chỉ kéo dài trong vài giờ, nhưng cũng có những gia đình bị cắt điện trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần do không thanh toán hóa đơn.

Các nhà nghiên cứu về công bằng năng lượng và tình trạng mất an ninh năng lượng cho rằng, tại Mỹ đang xảy ra cuộc cuộc khủng hoảng điện và tình trạng này càng tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn. 

Theo thống kê của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, cứ 4 hộ gia đình người Mỹ thì có 1 hộ gia đình có nguy cơ bị cắt điện. Với nhiều hộ gia đình thu nhập thấp, nguy cơ mất điện thường tái diễn từ tháng này qua tháng khác vì liên tục không thanh toán được hóa đơn.

Cùng với những hạn chế về tài chính, người dân Mỹ cũng đang phải đối mặt với việc tăng giá điện ở nhiều khu vực. Trong khi đó, nền nhiệt cao hơn khiến nhu cầu sử dụng điện để làm mát cũng nhiều hơn, điều này càng gây áp lực lớn hơn cho các khách hàng sử dụng điện tại Mỹ.


Gia Hiếu (Theo theconversation.com)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.