Năm 2019, EVNNPC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Hội nghị triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Hội nghị diễn ra ngày 26/2, tại tỉnh Phú Thọ, được truyền hình trực tuyến đến hơn 300 điểm cầu của các đơn vị trực thuộc.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Năm 2018, EVNNPC đã hoàn thành tốt tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Tập đoàn giao phó. Đây cũng là Tổng công ty Điện lực triển khai hiệu quả nhất chương trình CMIS theo yêu cầu của Tập đoàn. Trong năm qua, toàn Tổng công ty cũng không để xảy ra tai nạn lao động nào. Đó là những thành tích mà các đơn vị khác cần học tập - ông Nguyễn Quốc Dũng khẳng định.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN đánh giá cao những thành quả trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVNNPC trong năm 2018

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Dũng, năm 2019, Tập đoàn cũng như các đơn vị phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức để đảm bảo cung ứng điện cho nền kinh tế.

Do đó, EVNNPC cần phát huy tốt những thành quả đã đạt được, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào công tác quản lý và vận hành lưới điện, tiếp tục nâng cao chất lượng điện năng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

“Tổng công ty phải tiếp tục đầu tư những trang thiết bị hiện đại để phát hiện sớm nguy cơ sự cố, từng bước hướng đến việc quản lý, vận hành lưới điện không sự cố”, ông Nguyễn Quốc Dũng yêu cầu.

Ngoài ra, trong năm 2019, EVNNPC cần chú trọng thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải và tiết kiệm điện. Tổng công ty phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để khách hàng hiểu được những lợi ích khi tham gia chương trình này; trong đó chú trọng những khách hàng lớn, khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm…

Chuyên nghiệp - hiệu quả

Đến hết năm 2018, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đưa điện đến 100% số xã và 98,54% số hộ dân nông thôn tại 27 tỉnh thành miền Bắc.

Năm qua, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 64,2 tỷ kWh, tăng 12,09% so với năm 2017; trong đó thành phần công nghiệp chiếm tỷ trọng 65,02%, tăng 13,43%. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 5,1%, giảm 0,53% so với cùng kỳ năm 2017 và cán đích trước 1 năm so với kế hoạch giai đoạn 2016-2020.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Tổng giám đốc EVNNPC trao Giấy khen của Tổng công ty cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2018

Cũng trong năm 2018, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt kết quả tốt hơn năm 2017. Tổng công ty đã tiếp nhận, giải quyết cấp điện cho 2.397 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 5,81 ngày, giảm 1,19 ngày so với quy định.

Hiện nay, EVNNPC có thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và 7 tổ chức trung gian thanh toán tiền điện. Tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 47,1%, vượt kết hoạch EVN giao 4,97%.

Cũng tại Hội nghị, ông Thiều Kim Quỳnh đã trao Quyết định thành lập Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc cho Ban lãnh đạo Công ty. Đơn vị này đã đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019.

Đặc biệt, năm 2018, bên cạnh các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH) truyền thống, EVNNPC cũng đã đưa phần mềm CSKH đa kênh (zalo, facebook, webchat…) và phần mềm tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến trên website vào hoạt động; đưa dịch vụ điện vào Trung tâm Hành chính công và cổng thông tin trực tuyến các địa phương tại 27 tỉnh/thành phố; triển khai dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công mức độ 4... Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng, đảm bảo việc cung cấp dịch vụ điện công khai, minh bạch, khách hàng dễ tham gia, dễ giám sát.

Những nỗ lực, thành quả của EVNNPC trong năm 2018 đã được khách hàng ghi nhận. Điểm lòng khách hàng của toàn Tổng công ty do tư vấn độc lập thực hiện đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017.

Cũng tại Hội nghị này, Tổng công ty xác định các nhiệm vụ mới của công tác văn hóa doanh nghiệp, cải cách hành chính, truyền thông, 5S trong năm 2019, qua đó chung sức xây dựng EVNNPC phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu: Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả.

Một số chỉ tiêu chính của EVNNPC trong năm 2019:

- Điện thương phẩm: 72,5 tỷ kWh, tăng 12,8%;

- Tổn thất điện năng: 4,85%, giảm 0,25% so với năm 2018;

- Chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI: 511 phút/KH/năm, SAIFI: 11.00lần/KH/năm, MAIFI: 2.00lần/KH/năm;

- Chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 07 ngày làm việc;