Năm 2021, Hà Nội phấn đấu sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng trên 7,5%

09:26, 09/03/2021

Đây là một trong số các chỉ tiêu cụ thể về phát triển điện lực Thành phố Hà Nội (Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 3/3/2021) của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, năm 2021.

Theo kế hoạch, UBND TP Hà Nội sẽ phối hợp cùng các thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo thành phố đôn đốc, hướng dẫn EVNNPT, EVNHANOI nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, truyền tải điện năng năm 2021.

Sản lượng điện thương phẩm năm 2021 phấn đấu từ 21.528 đến 21.650 triệu kWh, tăng trưởng 7,5-8,1% so với năm trước. Trong điều kiện không lý tưởng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chỉ tiêu sản lượng điện thương phẩm từ 20.735 đến 20.834 triệu kWh, tăng trưởng 3,5-4% so với năm trước. Tỷ lệ tiết kiệm điện khoảng 2,2% trên tổng sản lượng điện tiêu thụ.

Trong đó, tăng dần tỉ lệ các trạm biến áp cấp điện áp 110kV vận hành không người trực điều khiển từ xa và tiếp tục ngầm hóa đường dây điện cao, trung, hạ áp tại các quận nội thành. Tập trung triển khai thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử tiến tới áp dụng chủ yếu công nghệ đo xa tự động trong kinh doanh bán lẻ điện. Khảo sát, thiết kế, thi công lắp đặt lưới điện theo tiêu chí bán kính cấp điện tại khu vực đô thị không quá 250m, khu vực nông thôn, vùng núi không quá 600m, bảo đảm giảm tổn thất điện năng và chất lượng điện áp cuối nguồn.

Thành phố cũng triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch phát triển Điện lực đã được phê duyệt giai đoạn 2021-2025 và các công trình chuyển tiếp từ giai đoạn trước, phấn đấu đóng điện 5 công trình 500/220kV và 17 công trình 110kV, khởi công 21 công trình mới đạt mục tiêu lưới điện truyền tải, phân phối vận hành an toàn, tin cậy không để thiếu hụt nguồn cấp điện trong mọi tình huống.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ từng bước chuyển đổi cơ bản cấp điện áp trung gian về 22kV để đồng bộ thiết bị vận hành, giảm tổn thất năng lượng. Chú trọng đến chất lượng điện năng khu vực nông thôn tiến tới mạch vòng khép kín nhằm cải thiện mức độ an toàn, ổn định phục vụ cuộc sống người dân và phát triển nông nghiệp nông thôn. Tăng cường các giải pháp quản lý, giảm thiểu các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, phấn đấu đạt trên 30% tỷ lệ giảm thiểu các trường hợp vi phạm so với năm 2020; quyết tâm không để tái diễn hay phát sinh các vi phạm mới, ngăn ngừa ngay từ đầu các sự cố điện liên quan đến đào cắt đường hoặc thi công vi phạm khoảng cách hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.


Hà Văn Anh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.