Năm 2022, EVNHCMC phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng lượng điện thương phẩm

15:01, 23/03/2022

Dự báo, năm 2022, nhu cầu điện sẽ tăng trưởng mạnh để phục vụ công cuộc phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cao, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang đẩy mạnh các chương trình tiết kiệm điện với mục tiêu đạt mức tiết kiệm điện tối thiểu ≥ 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNHCMC đã xây dựng những biện pháp triển khai dành riêng cho từng nhóm khách hàng. Cụ thể, chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” sẽ vận động khách hàng gồm các chủ nhà trọ kiện toàn hệ thống điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm, mỹ quan và sử dụng một phần năng lượng mặt trời mái nhà. Chương trình “Tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả” vận động các doanh nghiệp, chủ các tòa nhà văn phòng áp dụng các quy chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng theo dõi sản lượng điện sử dụng hàng ngày trên APP CSKH EVNHCMC để có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Chương trình “Kiện toàn hệ thống đèn chiếu sáng dân lập” đặt mục tiêu kiện toàn 20% hệ thống đèn chiếu sáng dân lập trên địa bàn thành phố theo hướng sử dụng đèn Led và cải tạo đèn chiếu sáng ngõ hẻm sang đèn chiếu sáng giao thông.

EVNHCMC tiếp tục phối hợp với các cơ quan đoàn thể duy trì các chương trình tiết kiệm điện đã triển khai rất thành công những năm qua như: Chiến dịch Giờ trái đất; thực hiện các công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp an toàn”, "Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm", “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”; “Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái”, “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức”, …

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, bên cạnh các chương trình trọng tâm nói trên, EVNHCMC còn tập trung nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, từng bước chuyển từ khách hàng sử dụng điện truyền thống sang khách hàng sử dụng điện thông minh. Cùng với nỗ lực của ngành Điện, EVNHCMC mong muốn nhận được sự hưởng ứng và phối hợp của đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố trong việc chung tay tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường.

Năm 2021, EVNHCMC đã tiết kiệm được 583,89 triệu kWh, chiếm 2,26% sản lượng điện thương phẩm; góp phần giảm được gần 440.000 tấn CO2 phát thải ra môi trường. 


Mai Hương

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.