Năm 2022, EVNHCMC phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng lượng điện thương phẩm

15:01, 23/03/2022

Dự báo, năm 2022, nhu cầu điện sẽ tăng trưởng mạnh để phục vụ công cuộc phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cao, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang đẩy mạnh các chương trình tiết kiệm điện với mục tiêu đạt mức tiết kiệm điện tối thiểu ≥ 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNHCMC đã xây dựng những biện pháp triển khai dành riêng cho từng nhóm khách hàng. Cụ thể, chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” sẽ vận động khách hàng gồm các chủ nhà trọ kiện toàn hệ thống điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm, mỹ quan và sử dụng một phần năng lượng mặt trời mái nhà. Chương trình “Tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả” vận động các doanh nghiệp, chủ các tòa nhà văn phòng áp dụng các quy chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng theo dõi sản lượng điện sử dụng hàng ngày trên APP CSKH EVNHCMC để có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Chương trình “Kiện toàn hệ thống đèn chiếu sáng dân lập” đặt mục tiêu kiện toàn 20% hệ thống đèn chiếu sáng dân lập trên địa bàn thành phố theo hướng sử dụng đèn Led và cải tạo đèn chiếu sáng ngõ hẻm sang đèn chiếu sáng giao thông.

EVNHCMC tiếp tục phối hợp với các cơ quan đoàn thể duy trì các chương trình tiết kiệm điện đã triển khai rất thành công những năm qua như: Chiến dịch Giờ trái đất; thực hiện các công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp an toàn”, "Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm", “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”; “Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái”, “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức”, …

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, bên cạnh các chương trình trọng tâm nói trên, EVNHCMC còn tập trung nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, từng bước chuyển từ khách hàng sử dụng điện truyền thống sang khách hàng sử dụng điện thông minh. Cùng với nỗ lực của ngành Điện, EVNHCMC mong muốn nhận được sự hưởng ứng và phối hợp của đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố trong việc chung tay tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường.

Năm 2021, EVNHCMC đã tiết kiệm được 583,89 triệu kWh, chiếm 2,26% sản lượng điện thương phẩm; góp phần giảm được gần 440.000 tấn CO2 phát thải ra môi trường. 


Mai Hương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).