Năm 2022, EVNHCMC phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng lượng điện thương phẩm

15:01, 23/03/2022

Dự báo, năm 2022, nhu cầu điện sẽ tăng trưởng mạnh để phục vụ công cuộc phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cao, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang đẩy mạnh các chương trình tiết kiệm điện với mục tiêu đạt mức tiết kiệm điện tối thiểu ≥ 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Để đạt được mục tiêu đề ra, EVNHCMC đã xây dựng những biện pháp triển khai dành riêng cho từng nhóm khách hàng. Cụ thể, chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” sẽ vận động khách hàng gồm các chủ nhà trọ kiện toàn hệ thống điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm, mỹ quan và sử dụng một phần năng lượng mặt trời mái nhà. Chương trình “Tòa nhà sử dụng năng lượng hiệu quả” vận động các doanh nghiệp, chủ các tòa nhà văn phòng áp dụng các quy chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng theo dõi sản lượng điện sử dụng hàng ngày trên APP CSKH EVNHCMC để có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Chương trình “Kiện toàn hệ thống đèn chiếu sáng dân lập” đặt mục tiêu kiện toàn 20% hệ thống đèn chiếu sáng dân lập trên địa bàn thành phố theo hướng sử dụng đèn Led và cải tạo đèn chiếu sáng ngõ hẻm sang đèn chiếu sáng giao thông.

EVNHCMC tiếp tục phối hợp với các cơ quan đoàn thể duy trì các chương trình tiết kiệm điện đã triển khai rất thành công những năm qua như: Chiến dịch Giờ trái đất; thực hiện các công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp an toàn”, "Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm", “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”, “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”; “Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái”, “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức”, …

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, bên cạnh các chương trình trọng tâm nói trên, EVNHCMC còn tập trung nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, từng bước chuyển từ khách hàng sử dụng điện truyền thống sang khách hàng sử dụng điện thông minh. Cùng với nỗ lực của ngành Điện, EVNHCMC mong muốn nhận được sự hưởng ứng và phối hợp của đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố trong việc chung tay tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường.

Năm 2021, EVNHCMC đã tiết kiệm được 583,89 triệu kWh, chiếm 2,26% sản lượng điện thương phẩm; góp phần giảm được gần 440.000 tấn CO2 phát thải ra môi trường. 


Mai Hương

Share

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Chạy đua với mưa lũ: EVNCPC giữ vững an toàn điện cho người dân miền Trung - Tây Nguyên

Mưa lũ liên tiếp trút xuống nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên, gây ngập sâu trên diện rộng và làm ảnh hưởng tới vận hành lưới điện. Trong bối cảnh đó, cán bộ, kỹ sư, công nhân của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã túc trực 24/24, bám sát hiện trường, nỗ lực xử lý từng điểm sự cố để sớm khôi phục điện cho người dân.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.


Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.