Nam Định: Người dân, doanh nghiệp phấn khởi vì được giảm giá điện

15:10, 05/06/2020

Toàn tỉnh Nam Định sẽ có hơn 709.700 khách hàng sử dụng điện được giảm giá điện, giảm tiền điện trong 3 tháng theo chủ trương của Chính phủ. Dự tính, tổng số tiền được giảm khoảng 120 tỷ đồng. Evn.com.vn ghi nhận thực tế từ một số doanh nghiệp và hộ gia đình tại Nam Định.

Tính đến hết tháng 5/2020, Công ty Điện lực Nam Định (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho 709.735 khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, với tổng số tiền 38,75 tỷ đồng. 

Ông Đào Văn Phương - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dệt lụa Nam Định cho hay, trung bình mỗi tháng chi phí tiền điện của công ty khoảng 1,5 tỷ đồng. Riêng tháng 4, tháng 5, thực hiện chủ trương phòng chống dịch của Bộ Công Thương, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, công ty tham gia sản xuất các mặt hàng chống dịch như khẩu trang, thiết bị bảo hộ y tế, kéo theo chi phí tiền điện cũng lên tới 1,8 tỷ đồng/tháng.

Với việc được giảm 10% giá điện trong 3 tháng, Công ty CP Dệt lụa Nam Định sẽ tiết kiệm được hơn 450 triệu đồng. Đây là một khoản tiền đáng kể, để công ty củng cố lại cơ sở hạ tầng, nâng cao sức cạnh tranh, phục hồi sau đại dịch. "Giảm giá điện là chủ trương rất đúng và kịp thời của Chính phủ, của ngành Điện" - ông Đào Văn Phương cho hay. 

Ông Đào Văn Phương cũng đánh giá cao nỗ lực của ngành Điện nói chung, PC Nam Định nói riêng trong việc cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ doanh nghiệp hoạt động, kể cả trong cao điểm dịch COVID – 19. "Trong tháng 4, 5, chúng tôi phải huy động tối đa nhân lực, các máy hoạt động hết công suất để kịp tiến độ giao hàng. Trong giai đoạn này, nếu mất điện hoặc sự cố điện, nguy cơ vỡ đơn hàng là hiện hữu. Tuy nhiên, PC Nam Định luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, giúp chúng tôi hoàn thành sớm tiến độ giao hàng 3 ngày" - ông Phương chia sẻ.  Đến nay, công ty đã cung cấp cho thị trường trên 10 triệu khẩu trang. Đặc biệt, tháng 5, công ty đã xuất khẩu được 1 triệu mét vải bảo hộ y tế sang thị trường Mỹ.

Còn ông Vũ Đình Thảo – Giám đốc Điều hành Khách sạn Vỵ Hoàng (thành phố Nam Định) cho hay, là cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, Khách sạn Vỵ Hoàng được ưu đãi kép: Vừa được giảm 10% giá điện kinh doanh, vừa được giảm từ giá điện kinh doanh xuống giá điện sản xuất. "Chúng tôi ước tính sẽ giảm được khoảng 40% chi phí tiền điện hàng tháng, phần nào giúp khách sạn vượt qua khó khăn sau đại dịch. Chúng tôi đặc biệt ghi nhận sự nhiệt tình, chủ động của PC Nam Định trong việc hướng dẫn cung cấp hồ sơ đề nghị được giảm giá điện" - ông Thảo cho hay.

Đối với hộ gia đình, ông Phạm Văn Tiến (đường Vũ Hữu Lợi, thành phố Nam Định) chia sẻ, "một miếng khi đói bằng một gói khi no". Dù số tiền được giảm hàng tháng không nhiều, nhưng cũng rất là tốt trong bối cảnh cả nước gặp khó khăn do dịch COVID-19. 

Ông Lợi cho biết thêm, không chỉ gia đình ông mà những gia đình xung quanh cũng đều phấn khởi khi được giảm tiền điện trong 3 tháng mùa hè nóng bức. Ông Lợi cũng cho rằng, dù được giảm giá, mỗi người vẫn nên chủ động sử dụng điện tiết kiệm, để giảm chi phí cho chính gia đình mình.

Bên cạnh triển khai hỗ trợ giá điện cho khách hàng chịu ảnh hưởng dịch COVID-19, thời gian qua, Công ty Điện lực Nam Định đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa tham gia phòng chống dịch. Đặc biệt, công ty đã tăng cường cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Trong 5 tháng đầu năm 2020, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của Công ty Điện lực Nam Định đạt 99,2%; khách hàng thanh toán tiền điện qua phương thức điện tử đạt 62,2%.


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.