Nam Phi: Johannesburg sẽ bị cắt điện trở lại từ thứ Hai

16:42, 10/06/2024

Công ty điện lực City Power đã cảnh báo sẽ "sa thải phụ tải" khu vực điện sinh hoạt của thành phố Johannesburg (Nam Phi) để "bảo vệ lưới điện khỏi sự cố sụp đổ hoàn toàn”

Để đảm bảo tính toàn vẹn liên tục của hệ thống điện trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao khi mùa đông lạnh giá đang đến, City Power sẽ thực hiện nhiều "biện pháp mạnh tay" - bao gồm sa thải phụ tải ở những khu vực có "mức sử dụng điện cực kỳ cao".Biện pháp này được đưa ra mặc dù Tổng Công ty Điện lực Quốc gia - Eskom  không có kế hoạch cắt điện luân phiên nào trong hơn 10 tuần nay.

City Power cho biết trong một tuyên bố cuối tuần qua, các biện pháp mà họ dự định thực hiện bao gồm tăng cường triển khai hệ thống rơle thông minh để cắt điện bình nóng lạnh tại các hộ dân ở những nơi hệ thống điện đang gặp nguy cơ quá tải, nhất là vào giờ cao điểm, đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp trộm cắp điện.

Cũng trong tuyên bố này cho biết: "City Power sẽ bắt đầu thực hiện sa thải phụ tải từ thứ Hai, ngày 10 tháng 6. Việc sa thải phụ tải sẽ được thực hiện trong các giờ cao điểm từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và 4 giờ chiều đến 10 giờ tối tại các khu vực đông dân cư và vùng ngoại ô có mức sử dụng điện đáng lo ngại, có nguy cơ gây quá tải cho hệ thống điện".

City Power cho biết quyết định cắt điện được đưa ra sau khi họ đã "nỗ lực hết sức" để khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong những tuần qua.

Mức tiêu thụ điện của người dân không giảm và nhu cầu năng lượng vẫn tiếp tục tăng cao.

"Mặc dù đã đưa ra cảnh báo về tình trạng quá tải của lưới điện trong thành phố, nhưng mức tiêu thụ điện của người dân vẫn không giảm và nhu cầu năng lượng vẫn tiếp tục tăng cao."

Để giảm tải cho hệ thống điện, City Power đã quyết định lắp đặt các rơle thông minh để kiểm soát nguồn điện cung cấp cho bình nóng lạnh tại các hộ gia đình trong giờ cao điểm.

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất, chiếm tới 50% chi phí năng lượng hàng tháng của các hộ gia đình. Hệ thống giám sát từ xa việc tiêu thụ điện của các hộ gia đình được kết nối với ít nhất 69 trạm biến áp của City Power, và công ty này có thể tự động tắt bình nóng lạnh của khách hàng khi tiêu thụ điện đạt đến mức cao.

Công ty điện lực này ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng đột biến vào giờ cao điểm buổi tối, một số khu vực có thể tăng đến 110%. Để đảm bảo an toàn vận hành và ổn định lưới điện, City Power buộc phải thực hiện sa thải phụ tải tại những khu vực có mức tiêu thụ điện vượt quá giới hạn cho phép. Đây là phương án cuối cùng, và không thể tránh khỏi để bảo vệ cơ sở hạ tầng điện khỏi quá tải, có thể dẫn đến cháy nổ thiết bị và gây ra các sự cố mất điện trên diện rộng, kéo dài.

Hơn 80 khu vực sẽ bị ảnh hưởng và được chia thành sáu khối để sa thải phụ tải, mỗi khối sẽ không quá hai giờ rưỡi. City Power đã đăng tải lịch trình cắt điện trên website của công ty. Người dân Johannesburg nên truy cập website để kiểm tra xem khu vực của họ có bị ảnh hưởng hay không và thời gian cắt điện cụ thể.

 


Mạnh Tiến (Theo techcentral.co.za)

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.