Nam Phi khủng hoảng thiếu điện, tần suất cắt điện cao nhất

14:17, 19/09/2022

Công ty điện lực Nam Phi Eskom lại vừa thực hiện cắt điện luân phiên Cấp 6 kể từ 4:16 sáng 18/9 (giờ địa phương) sau khi nhiều tổ máy phát điện tại các nhà máy điện Kusile và Kriel gặp sự cố, ngừng hoạt động.

Eskom kêu gọi công chúng tiết kiệm điện trong bối cảnh công ty này phải chuyển sang tần suất cắt điện cao nhất. Eskom đang có kế hoạch cắt giảm khoảng 6.000 megawatt điện nhằm giúp ngăn chặn thảm họa sập mạng lưới điện quốc gia.

Nam Phi khủng hoảng thiếu điện, tần suất cắt điện cao nhất. Ảnh: Evening Standard.

Lần gần đây nhất hồi tháng 6 vừa qua, Eskom triển khai cắt điện Cấp 6, có nghĩa là ít nhất sáu giờ đồng hồ cắt điện mỗi ngày đối với hầu hết người dân Nam Phi. Trước đây Eskom cũng từng phải làm vậy để đối phó với cuộc khủng hoảng thiếu điện trầm trọng hồi tháng 12/2019.

Cũng kể từ tháng 12/2019, Nam Phi thường xuyên trải qua tình trạng mất điện do Eskom - đơn vị sản xuất hơn 90% điện của nước này không đủ công suất cung ứng nhu cầu của người dân.  Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng thiếu điện ngày càng tồi tệ làm ảnh hưởng đến nền kinh tế Nam Phi, Tổng thống nước này Cyril Ramaphosa đã cam kết sẽ thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Link gốc


Theo vov.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.