Nam Phi khủng hoảng thiếu điện, tần suất cắt điện cao nhất

14:17, 19/09/2022

Công ty điện lực Nam Phi Eskom lại vừa thực hiện cắt điện luân phiên Cấp 6 kể từ 4:16 sáng 18/9 (giờ địa phương) sau khi nhiều tổ máy phát điện tại các nhà máy điện Kusile và Kriel gặp sự cố, ngừng hoạt động.

Eskom kêu gọi công chúng tiết kiệm điện trong bối cảnh công ty này phải chuyển sang tần suất cắt điện cao nhất. Eskom đang có kế hoạch cắt giảm khoảng 6.000 megawatt điện nhằm giúp ngăn chặn thảm họa sập mạng lưới điện quốc gia.

Nam Phi khủng hoảng thiếu điện, tần suất cắt điện cao nhất. Ảnh: Evening Standard.

Lần gần đây nhất hồi tháng 6 vừa qua, Eskom triển khai cắt điện Cấp 6, có nghĩa là ít nhất sáu giờ đồng hồ cắt điện mỗi ngày đối với hầu hết người dân Nam Phi. Trước đây Eskom cũng từng phải làm vậy để đối phó với cuộc khủng hoảng thiếu điện trầm trọng hồi tháng 12/2019.

Cũng kể từ tháng 12/2019, Nam Phi thường xuyên trải qua tình trạng mất điện do Eskom - đơn vị sản xuất hơn 90% điện của nước này không đủ công suất cung ứng nhu cầu của người dân.  Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng thiếu điện ngày càng tồi tệ làm ảnh hưởng đến nền kinh tế Nam Phi, Tổng thống nước này Cyril Ramaphosa đã cam kết sẽ thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo.

Link gốc


Theo vov.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.