Nâng cao cảnh giác trước tin nhắn "click vào link để nhận tiền hỗ trợ..."

10:03, 20/06/2023

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về hiện tượng mạo danh nhân viên điện lực nhắn tin và kêu gọi khách hàng chia sẻ đường link nhằm mục đích lừa đảo.

Ngày 14/6, EVNSPC nhận được báo cáo của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Trung tâm CSKH EVNSPC) có đối tượng mạo danh là nhân viên của tổng công ty điện lực, gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo để like, chia sẻ thông tin liên quan đến việc thiếu nguồn điện nghiêm trọng. Mỗi lượt chia sẻ nhận được 150.000 đồng qua số tài khoản. Sau khi kết thúc cuộc gọi, đối tượng gửi đường link để mời xem video clip từ 30 giây đến 1 phút và tiến hành các thủ thuật khác để lừa đảo.

EVNSPC cho biết, đơn vị chỉ có các đầu mối liên hệ là Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn.

EVNSPC khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào bất kì đường link nào có biểu hiện nghi vấn, không chuyển tiền cho các cá nhân/tổ chức tự xưng là nhân viên ngành điện.

Khách hàng nên báo ngay cho cơ quan chức năng khi thấy dấu hiệu nghi vấn, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


L.Tám

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".