Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

Đó là chủ đề hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2019, đã được phát động chính thức đến các công đoàn trực thuộc, ngày 4/1.

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn Điện lực Việt Nam diễn ra ngày 4/1, tại Hà Nội với sự tham gia của gần 300 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc. 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN. 

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn cho đại diện 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu khẳng định, Tổng Liên đoàn luôn theo dõi sát sao hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của toàn thể cán bộ, công nhân viên EVN trong việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.

Trong bối cảnh EVN tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu theo lộ trình đã được Chính phủ phê duyệt, vấn đề trọng tâm của tổ chức công đoàn chính là tăng năng suất lao động, đảm bảo việc làm cho người lao động và nắm bắt được diễn biến tư tưởng của người lao động - Lãnh đạo Tổng liên đoàn giao nhiệm vụ cho Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

Nhấn mạnh những thách thức đặt ra trong năm 2019, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị Công đoàn các cấp tiếp tục chủ động bám sát sự lãnh đạo của Tổng Liên đoàn, Đảng ủy Tập đoàn; phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và phát động thi đua thực hiện chủ đề năm về “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Cùng với chủ đề năm của Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng triển khai chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” với mục tiêu xuyên suốt hướng tới đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các nhiệm vụ trọng tâm trong năm mới như: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; nâng cao năng lực đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; phối hợp với chuyên môn, động viên CNVC-LĐ đảm bảo vận hành, cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tham gia sắp xếp lao động tại các đơn vị thực hiện tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn; nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc,...

Ngoài ra, Công đoàn các cấp sẽ chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức các phong trào thi đua để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam, lập thành tích chào mừng 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019) và 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019).

Ông Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trình bày báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Năm vừa qua, các cấp Công đoàn đã phối hợp tốt với chuyên môn, tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi, góp phần hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị và Tập đoàn. Đồng thời, tổ chức Công đoàn cũng triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với đặc thù từng đơn vị; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, thu nhập, việc làm cho người lao động.

Một số kết quả nổi bật của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2018:

- 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2013 - 2018;

- 5 tập thể được nhận Cờ thi đua, 20 tập thể nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018;

- 547 công nhân, lao động giỏi được suy tôn, biểu dương trong Tháng Công nhân 2018;

- Hỗ trợ thực hiện 58 Mái ấm công đoàn (bao gồm nhà xây nhà mới và sửa chữa, cải tạo) cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng;

- Hơn 5.500 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động bị ốm đau, bị thiệt hại do thiên tai được thăm hỏi, hỗ trợ;

- Hơn 33.000 cháu là con của CBCNV được khen thưởng.