Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng Ban Quản lý dự án điện 1 vững mạnh

18:00, 19/01/2022

Đó là một trong những chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Trần Đình Nhân tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Ban Quản lý dự án điện 1 (EVNPMB 1). Hội nghị diễn ra ngày 19/1, tại Hà Nội.

Tham dự hội nghị có ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của EVN cho các tập thể, cá nhân thuộc Ban QLDA điện 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Năm 2021, hầu hết các dự án do EVNPMB 1 quản lý đều đáp ứng về tiến độ. Trong đó, đã khởi công dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (tháng 01/2021), khởi công dự án đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương (tháng 11/2021), hoàn thành dự án thay thế thiết bị phân phối và nâng công suất Trạm biến áp 220/110/35kV Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Ngoài ra, EVNPMB 1 cũng đảm bảo tiến độ, chất lượng đối với những dự án khác được EVN ủy thác. 

Bên cạnh đó, công tác nghiệm thu, thanh toán, giải ngân đảm bảo kịp thời cho các nhà thầu thi công; thực hiện giải ngân và vốn góp cho công tác di dân, tái định cư đáp ứng yêu cầu của các địa phương. Giá trị giải ngân cho toàn bộ các dự án năm 2021 đến nay đạt 845/1.360 tỷ đồng, tương đương 62% kế hoạch năm.

Thực hiện chủ đề năm 2021 về "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam", EVNPMB 1 đã hoàn thành tổ chức lựa chọn nhà thầu đối với toàn bộ 15 gói thầu đủ điều kiện thực hiện đấu thầu qua mạng; triển khai áp dụng hệ thống Digital Office từ tháng 5/2021 và vận hành ổn định phục vụ công tác của ban.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà EVNPMB 1 đạt được trong năm 2021. Ban luôn chủ động, sáng tạo, bám sát các bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án được giao.

Năm 2022, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu Ban Quản lý dự án điện 1 tiếp tục đảm bảo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; từng bước xây dựng thành công mô hình ban quản lý dự án (QLDA) chuyên nghiệp, xứng đáng là ban QLDA hàng đầu của EVN; tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm, tạo công ăn việc làm để đảm bảo công việc và thu nhập cho CBNV.

Trong công tác chuyển đổi số, Ban Quản lý dự án điện 1 cần triển khai việc quản lý các hợp đồng theo đúng xu hướng hiện đại, nhất là các hợp đồng lớn của dự án NMTĐ Hoà Bình mở rộng. 

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu EVNPMB 1 hưởng ứng tích cực chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đảm bảo chất lượng và tiến độ các dự án được EVN giao. Một số mốc tiến độ những công trình trọng điểm được Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh như: phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 220kV Nậm Mô (Lào) – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam) vào quý 3/2022; khởi công dự án Trạm biến áp 500kV Lào Cai trong tháng 3/2022,... 

Lãnh đạo Ban QLDA điện 1 trao Giấy khen của ban cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Cũng tại hội nghị, nhấn mạnh con người là yếu tố then chốt, Tổng giám đốc EVN chỉ Ban Quản lý dự án điện 1 trong năm 2022 cần tăng cường tổ chức các lớp bồi huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ; tiếp tục đẩy mạnh chương trình hoàn thiện bộ máy tổ chức và nâng cao năng lực ban, đặc biệt là đào tạo cán bộ, chuyên gia.


Chiến Thắng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.