"Nâng cao độ sẵn sàng và tối ưu vận hành nhà máy điện than"

18:23, 21/03/2023

Là chủ đề hội thảo do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Thông tin Điện lực hải ngoại Nhật Bản (JEPIC) phối hợp tổ chức trong hai ngày 20-21/3. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối trực tuyến tới các đơn vị thuộc khối sản xuất điện trong EVN.

EVN đặt ra mục tiêu sẽ trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, hoạt động hiệu quả, bền vững; phấn đấu đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành một trong các đơn vị hàng đầu trong khối ASEAN. Vì vậy, việc làm chủ công nghệ, vận hành hệ thống, thiết bị ổn định nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh là yêu cầu bắt buộc đối với EVN.

Đối với nhiệt điện than, hiện nay, tình hình cung ứng than gặp nhiều khó khăn, một số chỉ tiêu chất lượng than không đạt theo tiêu chuẩn. Trong khi đó, với dự báo nhu cầu điện tăng trưởng mạnh năm 2023 và các năm tiếp theo, EVN phải đảm bảo việc vận hành các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ), đặc biệt là nhiệt điện than với độ tin cậy cao nhất.

Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại trụ sở EVN (Hà Nội)

Theo bà Lương Thị Ân – Phó Trưởng Ban Quan hệ quốc tế EVN, hội thảo nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kiến thức từ các chuyên gia JEPIC và Công ty Điện lực Hokkaido về những vấn đề EVN đang quan tâm. Trong đó, có những chủ đề như: thông tin cập nhật chung về ngành Điện Nhật Bản, các chuyên đề hiệu chỉnh lò hơi, ứng dụng công nghệ IoT trong vận hành nhà máy nhiệt điện,...

Hội thảo cũng là dịp để CBCNV các đơn vị phát điện trong EVN trực tiếp trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực nhiệt điện than của Nhật Bản.

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu cũng đã trực tiếp tham quan, tìm hiểu công nghệ sản xuất điện tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.