Nắng nóng gay gắt, nhu cầu điện của Hàn Quốc phá vỡ mọi kỷ lục

11:10, 20/09/2023

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn quốc cho biết, nhu cầu tiêu thụ điện trong tháng 8 của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục mới, do quốc gia này phải hứng chịu một đợt nắng nóng bất thường.

Nhân viên giám sát tình hình cung cấp điện tại trung tâm điều độ lưới điện thuộc Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (Kepco) ở Suwon, Kyunggi, ngày 31/7. (Ảnh: Thông tấn xã Yonhap)

Nhu cầu điện tối đa đạt 93,6 gigawatt (GW) vào lúc 5 giờ chiều ngày 7 tháng 8, vượt kỷ lục 93 GW được thiết lập trước đó vào tháng 8 năm 2022.

Theo cơ quan khí tượng, Hàn Quốc đã phải hứng chịu thời tiết oi bức trong mùa hè này, với nhiệt độ trung bình toàn quốc từ tháng 6 đến tháng 8 lên tới 24,7 độ C, mức cao thứ tư trong lịch sử.

Bất chấp nhu cầu tiêu thụ điện tăng kỷ lục, ngành Điện nước này vẫn có thể cung cấp đủ điện cho người dân, với công suất phát cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay, là 104,3 GW.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cũng cho biết đạt được công suất phát kỷ lục này là nhờ chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy sản xuất điện hạt nhân sau khi đảo ngược chính sách loại bỏ hạt nhân của chính phủ tiền nhiệm.

Vào tháng 12 năm 2022, lò phản ứng hạt nhân Shin Hanul 1 ở quận Uljin phía Đông Nam Hàn Quốc đã được đưa vào hoạt động hết công suất và một số lò phản ứng khác cũng được đưa vào vận hành bình thường trở lại sau khi hoàn thành công tác bảo trì trong năm nay.

Vào lúc cao điểm của tháng 8, năng lượng hạt nhân đã chiếm 23,4% tổng nguồn điện của Hàn Quốc và tỷ lệ này cũng đạt mức cao nhất trong 6 năm


Gia Hiếu (Lược dịch theo en.yna.co.kr)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.