Nền tảng SmartThings của Samsung giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm nhà thông minh

15:10, 04/04/2023

Công ty Điện tử Samsung Vina mới đây đã chính thức giới thiệu nền tảng SmartThings tại Việt Nam – mang đến trải nghiệm đồng bộ hóa ngôi nhà theo phong cách sống thông minh, phù hợp với nhu cầu đa dạng và cá nhân hóa của từng người dùng.

SmartThings là giải pháp tích hợp chặt chẽ và kết nối liền mạch các thiết bị tương thích thông qua giao thức Matter, từ đó mở ra thế giới phong phú, trao quyền cho người dùng trong việc sắp xếp, quản lý các kết nối cũng như cuộc sống hằng ngày, chỉ với một ứng dụng.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc ngành hàng Điện tử tiêu dùng Samsung Vina chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã chia sẻ tầm nhìn về một thế giới kết nối thông qua các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao cuộc sống của người dùng. Bằng cách ra mắt SmartThings tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đem đến những trải nghiệm nâng cấp, khác biệt và trực quan, biến tầm nhìn về cuộc sống kết nối thành hiện thực, giúp người dùng Việt dễ dàng quản lý các thiết bị thông minh trong nhà và tận hưởng cuộc sống thông minh cải tiến một cách trọn vẹn hơn”.

Trải nghiệm siêu kết nối, nhiều ý nghĩa trong cuộc sống với SmartThings

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Samsung giới thiệu đến người dùng trải nghiệm SmartThings mở rộng mới, tích hợp liền mạch hơn vào hệ sinh thái thiết bị gia đình, tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa chuẩn xác hơn cho từng người dùng với 5 cải tiến:

Kết nối tức thì (người dùng có thể thỏa thích trải nghiệm một sản phẩm Samsung mới với ứng dụng SmartThings được kết nối ngay sau khi khởi động thiết bị, chỉ gói gọn trong một bước thiết lập duy nhất);

Kết nối tự động (tất cả các thiết bị Samsung có mặt trong không gian sống của người dùng bao gồm TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa… đều có thể tự động kết nối đến chiếc TV và điện thoại có cài đặt ứng dụng SmartThings, giúp người dùng giảm thiểu thời gian kết nối thủ công với từng thiết bị);

Đơn giản hóa IoT (Một loạt các sản phẩm Samsung hiện nay đều được trang bị các trung tâm IoT, hỗ trợ người dùng vận hành các thiết bị một cách trơn tru và đơn giản nhất. Người dùng không cần phải thao tác quá nhiều, bởi các thiết bị sẽ tự động vận hành với thiết lập IoT thông qua SmartThings);

Tương thích mở rộng (thay vì phải sử dụng nhiều ứng dụng để thao tác với từng thiết bị đến từ các thương hiệu khác nhau, người dùng có thể điều khiển tất cả chỉ với một ứng dụng duy nhất thông qua giao thức Matter. Điều này có nghĩa là SmartThings không bị giới hạn trong sản phẩm của Samsung mà còn có thể tương thích với các thiết bị của hơn 220 thương hiệu trên toàn cầu có hỗ trợ Matter);

Bảo mật với Knox (tất cả các thông tin riêng tư bao gồm mã PIN, khóa IoT, cũng như thông tin từ các thiết bị kết nối ứng dụng SmartThings của người dùng đều được mã hóa và lưu trữ đầy đủ trong chip Samsung Knox Vault siêu nhỏ. Từ đó người dùng có thể yên tâm hơn khi kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc mà không phải lo ngại vấn đề bị rò rỉ các thông tin riêng tư).

Không chỉ vượt trội về chất lượng hình ảnh và âm thanh, TV Samsung giờ còn trở thành "quản gia kỹ thuật số" trong ngôi nhà, mang đến trải nghiệm lối sống thông minh cho người dùng thông qua SmartThings, giúp người dùng tiết kiệm năng lượng. Bằng AI trên ứng dụng SmartThings với giao diện 3D Map Views, người dùng có thể theo dõi việc sử dụng năng lượng của các thiết bị trong nhà và chủ động điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, qua đó chăm sóc ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, SmartThings dễ dàng kết nối điện thoại với màn hình lớn cho những cuộc gọi video được hiển thị rõ ràng sắc nét hơn, đồng thời tính năng Multi-views (đa màn hình) sẽ hỗ trợ người dùng có thể cùng lúc thực hiện đa nhiệm các hoạt động cùng TV. Mặt khác, bằng cách kết nối điện thoại hoặc camera qua tính năng Mutli-views (đa màn hình), người dùng có thể vừa tập luyện theo hướng dẫn vừa theo dõi động tác của mình ngay trên cùng một màn hình TV. Như vậy, việc tập thể thao tại gia, sống khỏe và lành mạnh đã trở nên dễ dàng hơn...

 

 


PV

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.