Nền tảng SmartThings của Samsung giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm nhà thông minh

15:10, 04/04/2023

Công ty Điện tử Samsung Vina mới đây đã chính thức giới thiệu nền tảng SmartThings tại Việt Nam – mang đến trải nghiệm đồng bộ hóa ngôi nhà theo phong cách sống thông minh, phù hợp với nhu cầu đa dạng và cá nhân hóa của từng người dùng.

SmartThings là giải pháp tích hợp chặt chẽ và kết nối liền mạch các thiết bị tương thích thông qua giao thức Matter, từ đó mở ra thế giới phong phú, trao quyền cho người dùng trong việc sắp xếp, quản lý các kết nối cũng như cuộc sống hằng ngày, chỉ với một ứng dụng.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc ngành hàng Điện tử tiêu dùng Samsung Vina chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã chia sẻ tầm nhìn về một thế giới kết nối thông qua các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao cuộc sống của người dùng. Bằng cách ra mắt SmartThings tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đem đến những trải nghiệm nâng cấp, khác biệt và trực quan, biến tầm nhìn về cuộc sống kết nối thành hiện thực, giúp người dùng Việt dễ dàng quản lý các thiết bị thông minh trong nhà và tận hưởng cuộc sống thông minh cải tiến một cách trọn vẹn hơn”.

Trải nghiệm siêu kết nối, nhiều ý nghĩa trong cuộc sống với SmartThings

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Samsung giới thiệu đến người dùng trải nghiệm SmartThings mở rộng mới, tích hợp liền mạch hơn vào hệ sinh thái thiết bị gia đình, tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa chuẩn xác hơn cho từng người dùng với 5 cải tiến:

Kết nối tức thì (người dùng có thể thỏa thích trải nghiệm một sản phẩm Samsung mới với ứng dụng SmartThings được kết nối ngay sau khi khởi động thiết bị, chỉ gói gọn trong một bước thiết lập duy nhất);

Kết nối tự động (tất cả các thiết bị Samsung có mặt trong không gian sống của người dùng bao gồm TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa… đều có thể tự động kết nối đến chiếc TV và điện thoại có cài đặt ứng dụng SmartThings, giúp người dùng giảm thiểu thời gian kết nối thủ công với từng thiết bị);

Đơn giản hóa IoT (Một loạt các sản phẩm Samsung hiện nay đều được trang bị các trung tâm IoT, hỗ trợ người dùng vận hành các thiết bị một cách trơn tru và đơn giản nhất. Người dùng không cần phải thao tác quá nhiều, bởi các thiết bị sẽ tự động vận hành với thiết lập IoT thông qua SmartThings);

Tương thích mở rộng (thay vì phải sử dụng nhiều ứng dụng để thao tác với từng thiết bị đến từ các thương hiệu khác nhau, người dùng có thể điều khiển tất cả chỉ với một ứng dụng duy nhất thông qua giao thức Matter. Điều này có nghĩa là SmartThings không bị giới hạn trong sản phẩm của Samsung mà còn có thể tương thích với các thiết bị của hơn 220 thương hiệu trên toàn cầu có hỗ trợ Matter);

Bảo mật với Knox (tất cả các thông tin riêng tư bao gồm mã PIN, khóa IoT, cũng như thông tin từ các thiết bị kết nối ứng dụng SmartThings của người dùng đều được mã hóa và lưu trữ đầy đủ trong chip Samsung Knox Vault siêu nhỏ. Từ đó người dùng có thể yên tâm hơn khi kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc mà không phải lo ngại vấn đề bị rò rỉ các thông tin riêng tư).

Không chỉ vượt trội về chất lượng hình ảnh và âm thanh, TV Samsung giờ còn trở thành "quản gia kỹ thuật số" trong ngôi nhà, mang đến trải nghiệm lối sống thông minh cho người dùng thông qua SmartThings, giúp người dùng tiết kiệm năng lượng. Bằng AI trên ứng dụng SmartThings với giao diện 3D Map Views, người dùng có thể theo dõi việc sử dụng năng lượng của các thiết bị trong nhà và chủ động điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, qua đó chăm sóc ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, SmartThings dễ dàng kết nối điện thoại với màn hình lớn cho những cuộc gọi video được hiển thị rõ ràng sắc nét hơn, đồng thời tính năng Multi-views (đa màn hình) sẽ hỗ trợ người dùng có thể cùng lúc thực hiện đa nhiệm các hoạt động cùng TV. Mặt khác, bằng cách kết nối điện thoại hoặc camera qua tính năng Mutli-views (đa màn hình), người dùng có thể vừa tập luyện theo hướng dẫn vừa theo dõi động tác của mình ngay trên cùng một màn hình TV. Như vậy, việc tập thể thao tại gia, sống khỏe và lành mạnh đã trở nên dễ dàng hơn...

 

 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.