Nepal đang phải cắt điện thường xuyên do quá tải hệ thống

17:42, 20/06/2023

Cơ quan Điện lực Nepal (NEA) cho biết, tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra hiện nay không phải là do xuất khẩu điện sang Ấn Độ mà do hệ thống điện quá tải.

NEA ước tính cần thêm 800 tỷ Rs để cải thiện hệ thống điện

Trong buổi họp báo vào Chủ nhật (18/6), Kulman Ghising - Giám đốc điều hành NEA cho biết, việc cắt điện là do vấn đề quá tải trong hệ thống. Ghising cho biết: “Khi nhu cầu điện tăng đột ngột, nguồn cung sẽ bị gián đoạn.”

Kể từ tuần trước, mỗi ngày NEA đã xuất khẩu khoảng 400-500MWh sang Ấn Độ. Tuy nhiên, Ghising giải thích rằng điện xuất khẩu không phải là điện dùng để cung cấp cho các khu vực trong nước, mà tận dụng nguồn điện không được sử dụng vào ban đêm và một số giờ vào ban ngày khi nhu cầu giảm.

Theo Ghising, NEA đã đặt mục tiêu bán tới 1.000MWh điện hàng ngày cho Ấn Độ. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày Ấn Độ chỉ cho phép nhập khẩu 442MWh của NEA. 

Trong khi đó, Ghising cho biết Nepal sẽ phải đối mặt với những vấn đề lớn về cung cấp điện nếu chính phủ không chủ động đầu tư mở rộng đường dây truyền tải kịp thời. Ghising ước tính, Nepal cần khoản đầu tư 800 tỷ Rs (6,11 tỷ USD) để cải thiện hệ thống truyền tải điện trên cả nước.

Ông nhấn mạnh việc xây dựng thêm các đường dây truyền tải là điều cần thiết để tăng cường công suất truyền tải điện trong nước. Nếu cơ sở hạ tầng cần thiết không được xây dựng vào năm tới, hàng tỷ rupee đầu tư vào các dự án thủy điện sẽ gặp rủi ro.


Mạnh Tiến (Theo Myrepublica.nagariknetwork.com)

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.