Nét đẹp thầm lặng của người thợ điện

09:34, 15/06/2023

Với đặc thù luôn phải đảm bảo nguồn điện vận hành an toàn, phục vụ cho hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, công việc của những người thợ điện được thực hiện bất kỳ vào thời gian nào kể cả lúc nửa đêm, khi người dân đã chìm sâu vào giấc ngủ.

Vào ngày lễ, tết, trong khi mọi người được sum vầy bên bữa cơm gia đình, thì những người thợ điện vẫn phải chia nhau trực ca thâu đêm. Hay như những khi mưa bão, người thợ lại càng phải túc trực để kịp thời xử lý mọi sự cố đảm bảo nguồn sáng cho mọi gia đình.

Trong công việc hằng ngày, những người thợ của ngành Điện nói chung và người thợ điện của Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) nói riêng luôn gặp không ít khó khăn, vất vả. Tuy vậy, các anh vẫn vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với hơn 24 năm trong nghề, anh Ngụy Hà Giang (hiện đang công tác tại Đội Quản lý vận hành 2) - Điện lực Lạc Thủy với lòng yêu nghề cộng với kinh nghiệm nhiều năm công tác, bất kể nắng nóng khắc nghiệt hay mưa bão lũ lụt tại các vùng dân cư trên địa bàn huyện Yên Thủy, anh sẵn sàng đảm nhận mọi công việc, xử lý sự cố đường dây trung, hạ áp, đến lội ruộng, băng đồng phục vụ sửa chữa, xây lắp các công trình lưới điện, để đảm bảo cho việc cung cấp điện cho người dân trên địa bàn huyện Yên Thủy.

Người thợ điện luôn đoàn kết và hết mình vì công việc

Chia sẻ về công việc của mình, anh Ngụy Hà Giang bộc bạch: “Để đảm bảo nguồn điện cho mọi nhà, anh em chúng tôi cố gắng phối hợp nhịp nhàng với nhau trong công tác kiểm tra, xử lý sự cố để đảm bảo an toàn trong công việc cũng như hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cùng nhau chia sẻ với những khó khăn trong công việc, để từ đó tạo sự gắn bó tình đoàn kết giữa những người đồng nghiệp”.

Hay như anh Bùi Văn Lợi với 20 năm gắn bó với nghề, (công tác tại Điện lực Lạc Thủy) tâm sự: “Trong công việc của mình, vào những ngày mưa lũ, nắng nóng, công việc đi ghi chỉ số gặp nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, khi được tiếp xúc với các hộ dân tại nơi có xảy ra sự cố, được người dân mời ly nước mát thì dường như mọi sự mệt mỏi được tan biến đi và tôi thấy mình càng thêm yêu công việc hơn…”. Công việc vất vả là thế, nhưng dù ngày hay đêm, bất kể nắng hay mưa, thậm chí là bão giông thì người thợ điện PC Hòa Bình vẫn toát lên sự lạc quan, yêu đời, trẻ trung của những người thợ Điện. Các anh luôn luôn mang trong mình một tâm thế là  “sẵn sàng” đi tới những nơi có sự cố về điện để khắc phục sự cố và để mỗi khi màn đêm buông xuống ánh đèn của nhà dân, ánh đèn của phố phường bừng sáng đó là niềm hạnh phúc, niềm hi vọng cho một tương lai tươi sáng.

Hình ảnh những công nhân Điện lực Lạc Thủy kiểm tra công tơ đảm bảo cấp điện trong những ngày nắng nóng

Các anh thực sự là những người thợ chăm chỉ, cần mẫn, không kêu ca, chỉ thấy niềm vui khi hoàn thành công việc đem lại nguồn sáng cho mọi nhà. Ngoài những công tác chuyên môn, trong cuộc sống hàng ngày các anh sẵn sàng giúp đỡ bà con ở địa phương nơi mình công tác lợp ngói, thay bóng đèn, sửa chữa quạt và hướng dẫn bà con sử dụng điện tiết kiệm một cách an toàn và hiệu quả. Các anh không chỉ làm tròn bổn phận của một nhân viên Điện lực với công việc mà còn tạo được lòng tin, sự yêu mến của người dân bằng chính sự nhiệt tình, chân thành của mình.

Có thể nói với phương châm hành động của EVN hướng tới xây dựng hình ảnh đẹp về tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tâm, tận tụy trong từng công việc, hành động, các anh - những người công nhân ngành điện luôn hiểu rõ trách nhiệm lớn lao và tự hào ấy, để những khối óc, bàn tay, những đôi chân thêm miệt mài, hăng say lao động, giữ cho dòng điện huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nói chung và các huyện, thành phố nói riêng được đảm bảo thông suốt nhằm phục vụ tốt cho đời sống của nhân dân trong tỉnh.

Link gốc


Theo congnghieptieudung.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.